Giáo sư Mai Hồng Quỳ được mời làm Hiệu trưởng Đại học Hoa Sen

Thành Luân – Đoàn Xá 18/12/2018 15:11

Ngày 18/12, tại TP HCM, Hội đồng Quản trị (HĐQT) của Trường ĐH Hoa Sen đã có buổi làm việc liên quan đến công tác nhân sự cao cấp của trường và định ngày công bố quyết định công nhận Hiệu trưởng mới trong tháng 12/2018.

Giáo sư Mai Hồng Quỳ được mời làm Hiệu trưởng Đại học Hoa Sen

GS Mai Hồng Quỳ tại lễ nhận quyết định nghỉ hưu tại ĐH Luật TP HCM vào tháng 8/2018. (Ảnh: Hồng Phúc).

Cuộc họp HĐQT do PGS TS Thái Bá Cần đảm nhiệm vai trò Chủ tịch, đã đạt thống nhất về đề xuất GS Mai Hồng Quỳ vào vị trí Hiệu trưởng trường ĐH Hoa Sen, sau đó được trình lên UBND TP HCM phê duyệt.

GS Mai Hồng Quỳ bảo vệ Tiến sĩ tại ĐH Tổng hợp Lomonoxop (Nga), được Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước công nhận GS vào năm 2012.

Bà giữ chức vụ quyền Hiệu trưởng và Hiệu trưởng ĐH Luật TP HCM từ năm 2006 đến tháng 8/2018. Ngày 22/8, GS Quỳ nhận quyết định nghỉ hưu theo chế độ.

Theo PGS TS Trần Hoàng Hải, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường ĐH Luật TP HCM, trong 12 năm giữ vị trí đứng đầu ở trường này, GS Mai Hồng Quỳ có nhiều dấu ấn phát triển hoạt động đào tạo của trường trong 4 lĩnh vực: Hợp tác quốc tế, đào tạo, phát triển đội ngũ giảng viên và Phát triển cơ sở vật chất.

Chia sẻ về việc này, GS Mai Hồng Quỳ cho biết, việc được mời về làm Hiệu trưởng ĐH Hoa Sen là thách thức cũng là cơ hội đối với bà, bởi ĐH Hoa Sen là một trường tư thục chất lượng cao, có uy tín. Theo GS Mai Hồng Quỳ, có rất nhiều việc bà cần làm quen và định hướng mới để phát triển ĐH Hoa Sen trong giai đoạn mới.

Trong năm 2018, ĐH Hoa Sen là một trong những trường ĐH tư thục nổi tiếng ở TP HCM đã 3 lần thay đổi chức danh hiệu trưởng.
Trước đó, TS Trần Đan Thư là Hiệu trưởng ĐH Hoa Sen, nhưng sau đó đã viết đơn từ nhiệm chức vụ chỉ sau 4 tháng làm việc.

Trước TS Trần Đan Thư, vào tháng 5/2018, người từng được đề cử làm hiệu trưởng Đại học Hoa Sen là GS Trương Nguyện Thành cũng đã gửi thư chia tay giảng viên, sinh viên của trường sau một năm làm Phó Hiệu trưởng tại đây.

GS Thành được Hội đồng quản trị ĐH Hoa Sen đồng ý đề cử giữ chức hiệu trưởng nhà trường, nhưng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho rằng không đủ cơ sở pháp lý để công nhận tiêu chuẩn Hiệu trưởng đại học.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giáo sư Mai Hồng Quỳ được mời làm Hiệu trưởng Đại học Hoa Sen

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO