Giao thông TP HCM và các tỉnh lân cận đã cơ bản thông thoáng

Hoàng Chiến 13/07/2021 21:40

Sau gần 1 tuần triển khai thực hiện Công điện số 914 của Thủ tướng chính phủ và chỉ đạo của Bộ GTVT, đến nay tình hình giao thông tại các chốt kiểm dịch trên các tuyến quốc lộ, cao tốc và các chốt trên các tuyến đường đi/đến TP Hồ Chí Minh đã cơ bản thông thoáng, không xảy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng.

Chiều ngày 13/7/2021, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể tiếp tục chủ trì cuộc họp trực tuyến giữa Bộ GTVT và UBND 19 tỉnh khu vực phía Nam (thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh miền Tây, Đông Nam Bộ và lân cận) để bảo đảm vận tải hàng hóa trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Tham dự cuộc họp còn có đại diện Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam, Hiệp hội các doanh nghiệp dịch vụ Logistic Việt Nam, các chuyên gia trong lĩnh vực vận tải.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể tại cuộc họp trực tuyến.

Theo ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng Cục trưởng Tổng cục ĐBVN, sau gần 1 tuần triển khai thực hiện Công điện số 914 của Thủ tướng chính phủ và chỉ đạo của Bộ GTVT, Tổng Cục đã chỉ đạo các cơ quan đơn vị của Tổng cục tiếp tục bám sát và phối hợp chặt chẽ với lực lượng của các địa phương để thực hiện điều tiết, phân luồng đảm bảo không để xảy ra ùn tắc giao thông.

Tổng cục cũng đã chỉ đạo Cục QLĐB IV phối hợp với các Sở GTVT bố trí tháo dỡ dải phân cách, lắp đặt biển báo, hoàn trả bê tông nhựa để quay đầu xe nên hạn chế tối đa việc ùn tắc giao thông tại các Chốt kiểm soát trên QL22 (Tây Ninh), QL1 (Long An), QL 1K (Đồng Nai). Các bất cập, tồn tại (gồm: bố trí làn cho luồng xanh, chỗ quay đầu xe cho các chốt, biển báo, cử thêm người để điều tiết giao thông, miễn phí xe quay đầu trên cao tốc,......) đã được chỉ đạo ngay và giải quyết kịp thời.

Đánh giá chung tình hình giao thông tại các chốt kiểm dịch trên các tuyến quốc lộ, cao tốc và các chốt trên các tuyến đường đi/đến TP Hồ Chí Minh kể từ ngày thực hiện Chỉ thị 16 (ngày 09/7) đến nay cơ bản thông thoáng, không xảy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng. Trong 2 ngày đầu tiên, tại một số chốt kiểm soát có xảy ra tình trạng ùn ứ do xe vận chuyển nhu yếu phẩm tăng cao, thời gian xảy ra ngắn và không kéo dài.

Ngoài ra, tại cuộc họp, ông Lê Hòa Bình, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đến hết ngày 12/7/2021, Sở GTVT đã tổ chức tiếp nhận và cấp mã QR CODE thông hành cho gần 19.000 lượt xe đăng ký/ 25 đơn vị.

Hiện nay, theo thống kê đã có 6 địa phương đã đăng ký với Sở GTVT TP Hồ Chí Minh để cấp giấy gồm: Tây Ninh, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tiền Giang và An Giang. Trong 1, 2 ngày đầu giãn cách vẫn còn có câu chuyện ách tắc giao thông, nhưng đến ngày 11/7 thì trên căn cứ đề nghị của các tỉnh liên quan, thành phố HCM đã dỡ bỏ một số chốt kiểm tra tại các Huyện để đảm bảo giao thông trong nội thành phố, dỡ bỏ bớt một số chốt trên các luồng xanh để đảm bảo lưu thông hàng hóa liên tỉnh thông suốt.

Trên toàn thành phố có 12 chốt, nếu điểm chốt nào có hiện tượng ùn ứ thì sẽ nghiên cứu bố trí thêm luồng xanh, giãn xe. Từ ngày 12 cho đến nay thì đã cơ bản ko có sự ùn ứ tại các chốt kiểm tra; đồng thời thành phố sẽ ưu tiên tiêm Vaccine cho lực lượng tham gia hoạt động vận tải.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giao thông TP HCM và các tỉnh lân cận đã cơ bản thông thoáng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO