Giáo viên bị kết án tù vì 'dọa treo học sinh lên quạt trần'

B.Phúc (tổng hợp) 04/01/2022 08:45

Giáo viên này đã sử dụng ngôn từ lăng mạ học sinh: "Nếu các em không mang theo vở viết chính tả, tôi sẽ treo cổ các em lên quạt và giết các em".

Ngày 27/12/2021, Tòa án quận Daejeon đã tuyên phạt giáo viên A (42 tuổi) với tội danh ngược đãi trẻ em với tư cách là nhân viên cơ sở phúc lợi trẻ em, 6 tháng tù và 2 năm quản chế.

Thêm vào đó, A cũng bị yêu cầu hoàn thành 40 giờ chương trình điều trị ngược đãi trẻ em, 80 giờ phục vụ cộng đồng và hạn chế làm việc tại các tổ chức liên quan đến trẻ em trong vòng 3 năm.

Bị ngược đãi tinh thần có thể khiến trẻ em gặp khó khăn trong việc hình thành các mối quan hệ, liên kết xã hội (Minh họa: Newsis).

Theo Newsis thông tin, giáo viên A bắt đầu công tác tại một trường tiểu học ở Jung-gu, Daejeon (Hàn Quốc) từ giữa tháng 3/2021, và khi đang dạy học đã kể cho 9 học sinh lớp 3 về một vụ án xảy ra ở Busan, người này dùng gậy đập mạnh xuống bàn và hét lớn trong lúc kể.

Hơn nữa, A tức giận khi 3 học sinh đi ăn trưa trước nên đã nói với các học sinh khác cùng lớp: "Hãy xem 3 bạn đó như người vô hình" và hành động như thể các em thực sự không tồn tại.

Giáo viên A cũng bị cáo buộc di chuyển bàn học của 3 học sinh ra hành lang, bắt các em giải toán trên sàn nhà, hoặc buộc các em đứng trong góc lớp học. Sau đó, người này đã sử dụng ngôn từ lăng mạ học sinh, chẳng hạn như: "Nếu các em không mang theo vở viết chính tả, tôi sẽ treo cổ các em lên quạt và giết các em".

Đại diện Tòa án cho biết: "Là một giáo viên tiểu học, đáng lẽ bị cáo phải bảo vệ và giám sát học sinh, nhưng bị cáo đã có hành vi lạm dụng, ngược đãi về mặt tình cảm, chẳng hạn như chửi thề và coi một số học sinh như người vô hình. Đây là một tội danh có nguy cơ tiềm ẩn rất cao vì nó có thể gây trở ngại cho việc hình thành các mối quan hệ, liên kết xã hội của các em".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giáo viên bị kết án tù vì 'dọa treo học sinh lên quạt trần'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO