Giáo viên được trợ cấp lần đầu trong trường hợp nào?

PV (theo VGP) 07/03/2018 08:00

Bà Đinh Thị Như Quỳnh trúng tuyển giáo viên ngày 5/8/2014 tại trường THCS Tân Hóa, thuộc vùng có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn của huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình, nhưng hộ khẩu của bà vẫn ở xã Xuân Hóa, cũng thuộc vùng có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn.

Ngày 5/9/2014 bà Quỳnh chuyển hộ khẩu về thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hóa (vùng thuận lợi), tính đến ngày 1/10/2017 bà làm việc tại trường được hơn 3 năm.

Khi nộp hồ sơ để nhận tiền trợ cấp ban đầu, Phòng Tài chính huyện Minh Hóa đã không giải quyết và khẳng định hộ khẩu của bà Quỳnh ở vùng thuận lợi trước ngày tuyển dụng 5/8/2014 mới đủ điều kiện nhận tiền ban đầu. Nhưng bà đăng ký hộ khẩu ở vùng thuận lợi sau ngày tuyển dụng là ngày 5/9/2014. Bà Quỳnh hỏi, trường hợp của bà Phòng Tài chính giải quyết như vậy có đúng không? Bà có được hưởng tiền trợ cấp ban đầu không?

UBND huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình trả lời như sau:

Điều 6 Nghị định 116/2010/NĐ-CP quy định, đối tượng hưởng trợ cấp lần đầu và trợ cấp chuyển vùng là cán bộ, công chức, viên chức và người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động, kể cả người tập sự, thở việc trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị sự nghiệp của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội từ Trung ương đến xã, phường, thị trấn; sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sỹ quan chuyên môn kỹ thuật và người hưởng lương từ ngân sách Nhà nước, kể cả người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động trong quân đội nhân dân và công an nhân dân đến cong tác ở vùng có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn từ 3 năm trở lên đối với nữ và từ 5 năm trở lên đối với nam.

Điểm 2 Công văn số 1784/BNV-TL ngày 3/4/2017 của Bộ Nội vụ về việc thực hiện Nghị định số 116/2010/NĐ-CP quy định: Cán bộ, công chức, viên chức và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang được cơ quan có thẩm quyền quyết định đến công tác ở vùng có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn kể từ ngày 1/3/2011 (ngày Nghị định số 116/2010/NĐ-CP có hiệu lực thi hành) được chi trả trợ cấp lần đầu và trợ cấp chuyển vùng ngay khi cán bộ, công chức, viên chức đến nhận công tác và được tính theo mức lương cơ sở do Chính phủ quy định tại thời điểm chi trả.

Như vậy, trường hợp bà Đinh Thị Như Quỳnh, người có hộ khẩu thường trú ở vùng có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn (xã Xuân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình) được tuyển dụng và bố trí công tác tại vùng có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn (xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình).

Sau khi được bố trí công tác, bà Đinh Thị Như Quỳnh mới chuyển hộ khẩu về thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình (không thuộc vùng có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn), không phải là người từ nơi khác đến công tác ở vùng có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn nên không thuộc đối tượng được hưởng trợ cấp lần đầu theo quy định tại Nghị định số 116/2010/NĐ-CP của Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giáo viên được trợ cấp lần đầu trong trường hợp nào?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO