Giây phút phi công F-16 Mỹ nhảy dù khỏi tiêm kích đâm thủng mái nhà

Theo VNE 23/05/2019 15:10

Phi công Mỹ kích hoạt ghế phóng dù để thoát khỏi tiêm kích F-16 trước khi nó đâm xuống và phá hỏng một nhà kho ở nam California.

Khoảnh khắc phi công F-16 kích hoạt ghế phóng dù. (Video: Drive).

Một tuần sau vụ chiếc tiêm kích F-16 của Vệ binh Quốc gia Mỹ rơi ở bang California, mạng xã hội Mỹ lan truyền video khoảnh khắc phi công chiến đấu cơ này nhảy dù để thoát ra ngoài.

Video được quay từ một đường cao tốc gần địa điểm tai nạn cho thấy chiếc F-16 bị nghiêng cánh sang bên phải và giảm dần tốc độ trước khi ghế phóng dù của phi công lao ra ngoài. Máy bay sau đó nỗ lực lấy lại độ cao nhưng bất thành.

Theo truyền thông Mỹ, phi công đã an toàn và được đưa đến bệnh viện cùng 5 người bị thương nhẹ dưới mặt đất để theo dõi.

Chiếc F-16 chiều 16/5 đâm xuống nhà kho gần căn cứ không quân March, phía nam bang California, tạo ra một lỗ thủng lớn trên nóc và đám cháy bên trong công trình này. Máy bay mang theo vũ khí và thùng dầu phụ, buộc nhà chức trách phong tỏa khu vực có bán kính 600 m xung quanh hiện trường để bảo đảm an toàn. Cú rơi với tốc độ chậm khiến phi cơ còn khá nguyên vẹn, đám cháy trong nhà kho nhanh chóng được kiểm soát.

Không quân Vệ binh Quốc gia Mỹ đang mở cuộc điều tra nguyên nhân tai nạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giây phút phi công F-16 Mỹ nhảy dù khỏi tiêm kích đâm thủng mái nhà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO