Gìn giữ thương hiệu TP đáng sống của Đà Nẵng

Thanh Tùng (thực hiện) 12/07/2019 17:58

Để thương hiệu TP đáng sống không mờ nhạt trong tương lai; HĐND TP đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng phát huy vai trò tập hợp, đoàn kết; luôn gắn bó trong hoạt động giám sát; đặc biệt là chủ trì triển khai quyết liệt Đề án giám sát đại biểu dân cử, đánh giá đúng chất lượng, hiệu quả từng đại biểu, nâng cao chất lượng của đại biểu trong thời gian đến.

Gìn giữ thương hiệu TP đáng sống của Đà Nẵng

Ông Nguyễn Nho Trung, tại kỳ họp thứ 11, HĐND TP Đà Nẵng khóa IX.

“Đà Nẵng thực sự có còn là TP đáng sống không?”. Đây là câu hỏi đầy trăn trở được ông Nguyễn Nho Trung, Chủ tịch HĐND TP nêu ra trong phiên bế mạc kỳ họp thứ 11 HĐND TP Đà Nẵng khóa IX (họp vào các ngày 9, 10, 11/7). Phóng viên báo Đại Đoàn Kết đã có cuộc trao đổi với người đứng đầu cơ quan dân cử TP Đà Nẵng xung quanh nội dung này.

Phát biểu bế mạc kỳ họp thứ 11 HĐND TP Đà Nẵng khóa IX, ông đề cập đến vấn đề: Đà Nẵng đang đối mặt với nhiều bất cập. Những bất cập đó là gì, thưa ông?

Ông Nguyễn Nho Trung: Câu hỏi mà tôi nêu ra trong phát biểu bế mạc kỳ họp “thực sự Đà Nẵng có còn là TP đáng sống không?”, cũng là câu hỏi được cử tri đặt ra cho các đại biểu HĐND. Đà Nẵng đã và đang đối mặt với các bất cập, nhất là nạn ùn tắc giao thông, thiếu nước sinh hoạt, ô nhiễm môi trường, rác thải, nước thải, bờ biển bị xâm hại, tội phạm và tệ nạn xã hội có chiều hướng phức tạp.

Một thời gian dài, du khách trong nước và quốc tế đến Đà Nẵng, đều ghi nhận đây là TP đáng sống. Cử tri Đà Nẵng tự hào về thương hiệu và sự yêu mến của bạn bè quốc tế và nhân dân cả nước dành tặng. Niềm tự hào đó sẽ chỉ được giữ vững, nhân lên khi cán bộ và nhân dân TP biết trân trọng quá khứ, hướng về phía trước với những định hướng phát triển đúng. Những chủ trương, quyết định hôm nay là sự tiếp tục kế thừa quá khứ, trân trọng lắng nghe, từng bước khắc phục các bất cập, hướng đến xây dựng TP phát triển bền vững, hài hòa

Bất cập trong quá trình đô thị hóa, là một trong những nguyên nhân đe dọa thương hiệu TP đáng sống của Đà Nẵng. HĐND TP hành động như thế nào để thương hiệu này không mờ nhạt trong tương lai?

Ông Nguyễn Nho Trung: Câu trả lời phải từ thái độ và trách nhiệm của mỗi đại biểu HĐND trước những bất cập đã được nêu ra. Giải quyết các bất cập về ùn tắc giao thông, thiếu nước sinh hoạt, ô nhiễm môi trường, bờ biển bị xâm hại, tội phạm và tệ nạn xã hội diễn biến phức tạp, không thể trong “một sớm một chiều”.

Đà Nẵng đã trải qua một thời gian khó khăn trong phát triển và rút ra bài học kinh nghiệm sâu sắc: Đảng nói dân tin, chính quyền làm dân ủng hộ, Mặt trận vận động dân theo. Bài học đó vẫn còn nguyên giá trị và luôn là nguồn lực quan trọng nhất để các đại biểu dân cử tiếp tục thực hiện thắng lợi chủ trương, quyết sách trong thời gian tới. Nhân dân và cử tri TP đang dành tình cảm, mong đợi và kỳ vọng vào hành động của đại biểu HĐND nhưng cũng sắn sàng phê phán, chỉ trích nếu các đại biểu không thực hiện cam kết của mình.

Để đạt được các mục tiêu lớn - nhất là để thương hiệu TP đáng sống không mờ nhạt trong tương lai; HĐND TP đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng phát huy vai trò tập hợp, đoàn kết; luôn gắn bó trong hoạt động giám sát; đặc biệt là chủ trì triển khai quyết liệt Đề án giám sát đại biểu dân cử, đánh giá đúng chất lượng, hiệu quả từng đại biểu, nâng cao chất lượng của đại biểu trong thời gian đến.

Tự hào với truyền thống, với quá khứ phát triển là đáng trân trọng nhưng nếu Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP tự mãn, hài lòng, không nhận diện, thiếu trách nhiệm, thiếu cương quyết trong việc sớm khắc phục các bất cập có nguy cơ làm mờ đi hình ảnh TP đáng sống mà tôi đã đề cập ở trên; chắc chắn sẽ phải trả giá đắt - không chỉ cho chúng ta hôm nay mà cả thế hệ mai sau

Trân trọng cảm ơn ông!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gìn giữ thương hiệu TP đáng sống của Đà Nẵng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO