Giới thiệu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV

PV 12/03/2021 10:00

Ủy ban Dân tộc vừa tổ chức Hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi công tác đối với người được dự kiến giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hoàng Thị Hạnh và Chủ tịch Công đoàn Ủy ban Dân tộc - Nguyễn Quang Hải chủ trì Hội nghị.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến.

Sau khi nghe đọc quy định, tiêu chuẩn của ĐBQH, tóm tắt tiểu sử của nhân sự được giới thiệu ứng cử ĐBQH, cử tri dự Hội nghị đã phát biểu ý kiến nhận xét đối với đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc. Các ý kiến cử tri thống nhất đánh giá cao năng lực, trí tuệ, trình độ, phẩm chất chính trị, đạo đức; thống nhất cho rằng đồng chí Đỗ Văn Chiến có đủ điều kiện, tiêu chuẩn ĐBQH theo quy định của pháp luật và hoàn toàn xứng đáng là ĐBQH khóa XV.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến cảm ơn sự tin tưởng, tín nhiệm của toàn thể cử tri đối với mình và hứa dù trên cương vị công tác nào cũng sẽ tận tụy với công việc, đề cao trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

“Khi được tín nhiệm, bầu cử trúng ĐBQH, tôi sẽ tham gia đầy đủ, chất lượng tất cả các hoạt động của Quốc hội trên 3 lĩnh vực: Lập pháp, giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước, gắn bó mật thiết với cử tri; tiếp tục quan tâm đối với các đề án phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi cùng với Chương trình Mục tiêu quốc gia mà Ủy ban Dân tộc đã dày công xây dựng, được Quốc hội thông qua và đang chuẩn bị trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt để thực hiện” – Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc nhấn mạnh.

Tại Hội nghị, 100% đại biểu và cử tri tán thành giới thiệu đồng chí Đỗ Văn Chiến - Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc ứng cử ĐBQH khóa XV.

* Trước đó, thực hiện Thông báo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thông báo người được giới thiệu ứng cử ĐBQH chuyên trách khóa XV ở Trung ương, Ủy ban Dân tộc đã tiến hành giới thiệu ứng cử đối với ông Tráng A Dương, Quyền Vụ trưởng Vụ địa phương II Ủy ban Dân tộc theo đúng quy trình giới thiệu ĐBQH.

Tại Hội nghị lấy ý kiến cử tri Ủy ban Dân tộc giới thiệu ĐBQH chuyên trách, các đại biểu và cử tri đã nhận xét, ông Tráng A Dương là cán bộ người dân tộc Mông, sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống cách mạng, được đào tạo cơ bản về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị và quản lý nhà nước; có tinh thần cầu thị, trách nhiệm, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; am hiểu phong tục tập quán, văn hóa của các đồng bào dân tộc thiểu số; hiểu biết về các chính sách dân tộc của Đảng, Nhà nước; có khả năng, có đủ tiêu chuẩn, điều kiện tham gia vào ĐBQH chuyên trách.

Các ý kiến thảo luận bày tỏ sự tin tưởng, kỳ vọng, nếu trúng cử ĐBQH chuyên trách khóa XV, ông Tráng A Dương sẽ tham gia hiệu quả các hoạt động của Quốc hội, nhất là trong việc tham gia ý kiến vào xây dựng chương trình, chính sách dành cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Qua các phiên Hội nghị tại Ủy ban Dân tộc, 100% các đại biểu và cử tri bày tỏ sự ghi nhận, đồng thuận và nhất trí giới thiệu ông Tráng A Dương ứng cử ĐBQH khóa XV với vai trò ĐBQH chuyên trách.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giới thiệu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO