Giới thiệu cuốn sách 'Thanh niên xung phong anh hùng'

Nhã Phương 07/07/2017 16:21

Chiều 7/7, Cựu Thanh niên xung phong Việt Nam giới thiệu cuốn sách “Thanh niên xung phong anh hùng” nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/2047 – 27/7/2017).

Ra mắt cuốn sách “Thanh niên xung phong Việt Nam anh hùng”.

Tại hội nghị, ông Vũ Trọng Kim, Chủ tịch Hội Cựu Thanh niên xung phong Việt Nam cho biết: Đây là bộ sách để tri ân các anh hùng, liệt sĩ, thương bệnh binh, các cựu TNXP đã hy sinh, cống hiến tuổi xuân cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong suốt 67 năm qua.

Bộ sách gồm 3 tập. Tập một với chủ đề “Xứng danh anh hùng”, viết về những mốc son lịch sử, địa danh lịch sử, những tập thể, cá nhân TNXP anh hùng, những nhân chứng lịch sử, quá trình thành lập và hoạt động của Hội Cựu TNXP; kết quả thống kê rà soát số liệu về TNXP.

Tập hai của bộ sách với chủ đề “Viết tiếp trang sử anh hùng”, viết về những mô hình tiêu biểu của TNXP trong xây dựng kinh tế và bảo vệ Tổ quốc; gương sáng Cựu TNXP và các đơn vị TNXP đã chuyển đổi thành đơn vị kinh tế khác hoạt động hiệu quả. Cuốn sách này sẽ được phát hành vào ngày 30/9/2017 để chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI.

Tập ba của bộ sách có chủ đề “Vì nghĩa tình đồng đội” viết về vai trò nhân chứng lịch sử của Hội Cựu TNXP; sự phối hợp của các Bộ, ngành, địa phương đề xuất giải quyết chính sách, chế độ đối với TNXP; hoạt động vĩ nghĩa tình đồng đội; công tác xã hội hóa chăm lo hỗ trợ TNXP… Cuốn sách sẽ phát hành ngày 15/12/2017, nhân dịp tổng kết năm “Vì nghĩa tình đồng đội”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giới thiệu cuốn sách 'Thanh niên xung phong anh hùng'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO