Giới thiệu tài liệu hỗ trợ phục hồi chức năng cho trẻ em tự kỷ

L.H. 12/09/2019 13:32

Ngày 12/9, tại Hà Nội, Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội phối hợp với Bộ LĐ-TB&XH tổ chức hội thảo “Giới thiệu tài liệu hỗ trợ phục hồi chức năng cho trẻ em tự kỷ tại Việt Nam”.

Giới thiệu tài liệu hỗ trợ phục hồi chức năng cho trẻ em tự kỷ

Quanh cảnh hội thảo.

Bộ tài liệu “Hỗ trợ phục hồi chức năng cho trẻ em tự kỷ tại Việt Nam” gồm 2 cuốn sách: Tài liệu tự kỷ dành cho giáo viên, nhân viên kỹ thuật, can thiệp và tài liệu tự kỷ dành cho cha mẹ và người chăm sóc.

Bộ tài liệu giúp cộng đồng hiểu đúng về rối loạn phổ tự kỷ, thực trạng gia tăng nhanh chóng số lượng trẻ rối loạn phổ tự kỷ tại Việt Nam, đồng thời cung cấp cho các giáo viên, kỹ thuật viên, nhân viên hỗ trợ và các cha mẹ đang chăm sóc trẻ em tự kỷ những kiến thức toàn diện và đúng đắn về dấu hiệu nhận biết, phương pháp can thiệp, cũng như xây dựng chương trình can thiệp phù hợp để giúp trẻ cải thiện hành vi.

Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Thị Hà cho biết, quá trình biên soạn bộ tài liệu trong một năm rưỡi qua có nhiều hoạt động phong phú, thiết thực như: Tọa đàm về vấn đề trẻ em tự kỷ; đánh giá, khảo sát nhu cầu sử dụng tài liệu bao gồm cả trẻ em ở thành phố và vùng sâu, vùng xa; tập huấn thử nghiệm tài liệu tại các trung tâm để đánh giá mức độ ứng dụng.

Sau hai lần được Hội đồng thẩm định trường Đại học Sư phạm Hà Nội góp ý, nghiệm thu, bộ tài liệu tiếp tục được hoàn chỉnh, Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội cấp phép xuất bản và phát hành.

“Trong bối cảnh hiện nay, khi có rất nhiều các nguồn thông tin chính thức và không chính thức; sự chênh lệch khá nhiều về tiếp cận kiến thức giữa các phụ huynh ở các vùng miền thì việc có một tài liệu như thế này sẽ giúp các phụ huynh có cách nhìn thống nhất, hiểu đúng về trẻ tự kỷ, từ đó định hướng được cách hỗ trợ tốt nhất cho trẻ rối loạn phổ tự kỷ” - Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giới thiệu tài liệu hỗ trợ phục hồi chức năng cho trẻ em tự kỷ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO