Giới thiệu tranh và sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Toronto

Theo TTXVN 16/05/2017 10:15

Nhân kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, chiều 14/5, tại thành phố Toronto của Canada đã diễn ra buổi giới thiệu sách và triển lãm tranh giới thiệu về cuộc đời và sự nghiệp của Người.

Quang cảnh buổi giới thiệu sách và triển lãm tranh. (Ảnh: Lê Hoàng/TTXVN).

Buổi giới thiệu diễn ra trong một không gian ấm cúng ngay giữa trung tâm Toronto, thành phố năng động và đông dân nhất Canada.

Tại buổi giới thiệu, trước sự hiện diện của nhiều bạn bè Canada, đại diện Đảng Cộng sản Marxist Lenninnist Canada, đại diện Cộng đồng người Tây Ban Nha tại Toronto và các học sinh, sinh viên, tiến sỹ Nguyễn Đài Trang đã vinh dự giới thiệu cuốn sách “Hồ Chí Minh: Nhân văn và Phát triển” phiên bản tiếng Tây Ban Nha. Đây là cuốn sách thứ hai viết về Bác của Tiến sỹ Nguyễn Đài Trang nhưng là lần đầu tiên được dịch sang tiếng Tây Ban Nha. Trước đó, cuốn sách đã được ấn bản bằng tiếng Việt và tiếng Anh.

Chia sẻ tại buổi giới thiệu sách, bà Alma Farias, đại diện cộng đồng người gốc Tây Ban Nha ở thành phố Toronto, bày tỏ vui mừng khi được biết cuốn sách đã được dịch sang tiếng Tây Ban Nha. Bà cho biết nhiều nước ở Mỹ Latinh mong muốn được học hỏi các nguyên tắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cũng như những kinh nghiệm quý báu của Việt Nam trong xây dựng đất nước sau chiến tranh.

Trong thời gian tới, bà sẽ liên hệ với Văn phòng Xúc tiến Thương mại Tây Ban Nha ở Toronto để giới thiệu về cuốn sách, đồng thời khuyến khích các thành viên trong cộng đồng nói tiếng Tây Ban Nha chia sẻ thông tin này về trong nước.

Là người trực tiếp giúp tiến sỹ Nguyễn Đài Trang biên tập sách về Bác phiên bản tiếng Anh, bà Elizabeth thuộc Hội đồng Thương mại Canada-Việt Nam chia sẻ cuốn sách đã cho thấy rõ hình ảnh một vị lãnh tụ thực sự của người dânViệt Nam, để lại nhiều bài học.

"Thông qua việc nghiền ngẫm cuốn sách này và các tác phẩm do Người tự viết, chúng ta thấy đây là một con người của hòa bình, bình đẳng giới, một người rất mực yêu quý trẻ em và chỉ mong muốn người dân của mình có được bình đẳng…. Chủ tịch Hồ Chí Mình là một lãnh tụ thực sự, chúng ta học được rất nhiều từ Người, và từ cuốn sách này.”

Cũng tại buổi lễ, các khách mời còn được chiêm ngưỡng hai bức tranh vẽ Bác, cùng nhiều bức họa phong cảnh và con người Việt Nam do họa sĩ Jean Maurice Gélinas ở thành phố Montreal thể hiện.

Cả hai bức tranh vẽ Bác lần này được họa sĩ Gélinas thể hiện bằng bút sáp trên nền giấy vẽ canson, trong đó một bức mô tả chân dung bác với nụ cười hiền hậu và ánh mắt sáng ngời, bức thứ hai vẽ Bác đang bàn bạc công việc với Tướng Võ Nguyên Giáp.

Đây là những bức tranh thứ tư và thứ 5 vẽ về Chủ tịch Hồ Chí Minh của họa sĩ Gélinas, một người luôn yêu quý đất nước và người dân Việt Nam, coi Việt Nam như quê hương thứ hai và gia đình thứ hai của mình.

Họa sĩ Gélinas cho biết trong tương lai ông sẽ còn tiếp tục vẽ nhiều bức tranh về Bác, về phong cảnh và vẻ đẹp của con người Việt Nam trong lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giới thiệu tranh và sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Toronto

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO