Giữ ấm cho trẻ sơ sinh trong ngày lạnh

31/12/2020 09:00

Thời tiết những ngày giáp Tết dương dần chuyển lạnh lất phất mưa phùn. Đối với trẻ sơ sinh, thời tiết lạnh chẳng hề dễ chịu chút nào. Để giữ ấm và dự phòng các bệnh truyền nhiễm theo mùa, hãy tham khảo những lời khuyên sau.

Mặc đồ cho bé thoải mái

Đầu tiên bạn cho bé mặc quần legging giữ nhiệt và một bộ đồ lót làm bằng cotton. Sau đó đặt một lớp quần khác và áo ấm. Lớp trên cùng có thể có áo khoác, mũ, găng tay và giày boot ấm để giữ ấm cho bàn tay và bàn chân nhỏ xíu.

Nhiệt độ trong nhà

Quá lạnh thì không tốt nhưng không khí trong nhà quá ấm cũng có thể là một vấn đề cho em bé của bạn. Thiếu độ ẩm trong không khí làm khô làn da mỏng manh của bé. Các bác sĩ khuyên giữ nhiệt độ trong nhà của bạn trong khoảng 25 độ.

Đừng tắm cho bé hàng ngày

Không cần thiết phải tắm cho bé hàng ngày vào mùa đông do nước có thể làm khô da. Khi tắm nên tắm nước ấm và không nên ngâm mình quá lâu.

Quấn bằng chăn ấm

Để giữ ấm cho bé vào ban đêm, hãy quấn bé bằng một chiếc chăn ấm. Bạn cũng có thể giữ trẻ gần bạn để giữ ấm cho bé. Ngừng quấn tã cho bé khi bé được hai tháng tuổi trở lên.

Cho con bú để tăng cường khả năng miễn dịch của bé

Cho con bú hoàn toàn trong sáu tháng đầu điều này sẽ giúp tăng cường khả năng miễn dịch của bé và bảo vệ khỏi nhiễm trùng. Khi hệ thống miễn dịch mạnh, bé cũng sẽ hồi phục nhanh hơn sau khi bị bệnh.

Rửa tay thường xuyên

Hãy chắc chắn rửa tay bằng xà phòng trước khi bế bé. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa sự lây lan của virus gây cảm lạnh và cúm. Đồng thời rửa tay bằng xà phòng trước và sau khi thay tã cho bé.

Theo Theo BS. Bùi Thương, Viện Y học ứng dụng Việt Nam
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giữ ấm cho trẻ sơ sinh trong ngày lạnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO