Giữ chữ tín bắt đầu từ...

An Bình 03/05/2019 07:00

Gần đây, các doanh nghiệp (DN) bắt đầu có ý thức bảo vệ thương hiệu của mình bằng cách đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ. Nếu như trước đây, việc đăng ký sở hữu trí tuệ còn bị thờ ơ, thì qua nhiều vụ việc, các DN đã rút ra được nhiều bài học “đắt giá”, đó là, nếu không đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ, bảo vệ thương hiệu thì DN sẽ khó có cơ hội giữ vững được vị thế của mình trên thương trường.

Một DN xuất khẩu nông sản cho hay, việc đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ sẽ tạo lợi thế cạnh tranh cho DN, tăng niềm tin của người tiêu dùng vào sản phẩm. Suy cho cùng, mục đích cuối cùng của DN khi tham gia thương trường là lợi nhuận, nhưng nếu không có chữ tín, DN sẽ khó có thể đứng vững được, lúc ấy, sẽ không có cơ hội để phát triển, nói gì đến lợi nhuận. Khi đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ, sẽ bảo vệ được cái “riêng” của mình mà không sợ bị trùng lắp, hay xảy ra tranh chấp, và tất yếu, DN sẽ có thể hạn chế được tình trạng cạnh tranh không lành mạnh.

Đến thời điểm này, các DN đều ý thức được rằng, việc đăng ký sở hữu trí tuệ không chỉ có lợi cho người tiêu dùng, mà còn có lợi ích rất lớn đối với DN. Ngoài việc có lợi thế cạnh tranh hơn, DN còn có cơ hội đưa thương hiệu của mình đến với nhiều thị trường, đồng thời, loại bỏ được nguy cơ hàng giả, hàng nhái gây ảnh hưởng đến uy tín của DN mình.

Những câu chuyện liên quan đến sở hữu trí tuệ như trường hợp của kẹo dừa Bến Tre, nước mắm Phú Quốc… chính là những bài học đắt giá cho DN trong việc đăng ký sở hữu trí tuệ, xây dựng và giữ vững thương hiệu cho chính mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giữ chữ tín bắt đầu từ...

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO