Giữ vững niềm tin của nhân dân

Văn Nhất 12/08/2015 08:15

Bằng sự chân thành và tinh thần trách nhiệm, bà Nguyễn Thị Kim Liên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa đã làm tốt vai trò dân vận, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết các dân tộc, giúp cấp ủy, chính quyền thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh ở địa phương.

Bà Nguyễn Thị Kim Liên.

Từ năm 2001 bà tham gia công tác phụ nữ và đảm nhiệm chức vụ Phó chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ Thị trấn, tới năm 2004 được phân công phụ trách lĩnh vực cán bộ chuyên trách Dân số - Gia đình – trẻ em và đến 2005 thì làm Chủ tịch Ủy ban MTTQ thị trấn Diên Khánh cho đến nay. 10 năm tham gia công tác xã hội, với trách nhiệm của mình, đặc biệt trong vai người Mặt trận, bà Liên luôn ý thức được trách nhiệm của mình trên từng lĩnh vực phụ trách.

Bà Liên chia sẻ, xác định địa bàn KDC là nơi hoạt động chính của công tác Mặt trận, trong đó việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách, đặc biệt là các phong trào, các cuộc vận động là một nhiệm vụ quan trọng, là sự khởi đầu cho mọi kết quả sau này.

“Ngay từ đầu năm tôi đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền từng quý, năm và chỉ đạo cho các vị trưởng ban công tác Mặt trận phải kết hợp với các buổi sinh hoạt đoàn thể, các lễ hội, các câu lạc bộ để tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, các nghị quyết, pháp lệnh v.v. cho các tầng lớp nhân dân, bên cạnh đó đài truyền thanh cũng kịp thời đưa tin các hoạt động trong khu dân cư, nêu gương người tốt việc tốt để bà con biết và làm theo”, bà Liên chia sẻ.

Ghi nhận những đóng góp của Chủ tịch Ủy ban MTTQ thị trấn Diên Khánh Nguyễn Thị Kim Liên, những năm qua, các cấp đã tặng thưởng nhiều bằng khen cho bà. Trong đó, năm 2012, bà Liên được Bộ Công an tặng Kỷ niệm chương; năm 2013 được Ủy ban TW MTTQ Việt Nam tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận; Năm 2014, Ủy ban TW MTTQ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương…

Nỗ lực của bà Liên đã góp phần đẩy mạnh việc triển khai, thực hiện cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” và các phong trào thi đua yêu nước khác ở địa phương.

Đặc biệt, hàng năm, bà Liên vận động các khu dân cư tiến hành tổ chức lễ kỷ niệm ngày thành lập Mặt trận 18-11 gắn với tổng kết theo từng năm, biểu dương các gia đình đã tự nguyện trong việc đăng ký thực hiện 3 tiêu chí gia đình văn hóa, và đã có 100% số hộ gia đình tự nguyện đăng ký. Cũng nhờ đó, số hộ đạt gia đình văn hóa năm sau luôn cao hơn năm trước có nhiều tổ dân phố liên tục nhiều năm liền được công nhận khu dân cư văn hóa.

Trong công tác xóa đói giảm nghèo, sau khi tham mưu và xin ý kiến chỉ đạo của Ban thường vụ Đảng ủy, Mặt trận thị trấn đã tổ chức lễ phát động ủng hộ người nghèo đồng thời phối hợp cùng các Trưởng ban công tác Mặt trận vận động các nhà hảo tâm, các cơ sở sản xuất kinh doanh đóng chân trên địa bàn thị trấn giúp đỡ người nghèo. Nhờ đó, trong 5 năm qua, thị trấn Diên Khánh đã tổ chức vận động ủng hộ được 164.205.500đ và xây dựng được 20 ngôi nhà đại đoàn kết với tổng trị giá 583 triệu đồng.

Ngoài ra, Ủy ban MTTQ thị trấn còn phối hợp với ngành Công an xây dựng triển khai cho các khu dân cư và các hộ gia đình đăng ký thực hiện các tiêu chí Đảm bảo ANTT và Đảm bảo ATGT, cuối năm bình xét 15/15 khu dân cư và 90% hộ gia đình đều đạt chuẩn về ANTT và ATGT.

Theo kinh nghiệm của bà Liên, muốn thực hiện tốt việc tuyên truyền, vận động nhân dân tự giác thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, trước hết người cán bộ phải thực sự gần gũi với nhân dân, có trình độ, năng lực thực tiễn, đặc biệt phải nêu gương, làm mẫu, làm trước, nói và làm và phải đi đôi với nhau. “Tuyệt đối coi trọng và giữ vững niềm tin của nhân dân”, bà Liên khẳng định.

Theo nhiều cán bộ huyện, thị trấn Diên Khánh, sự nỗ lực của bà Liên trong hoạt động Mặt trận thị trấn rất lớn, nhất là việc tuyên truyền, vận động, tập hợp đoàn kết người dân. Việc gì liên quan đến người dân, bà luôn thông tin, tham mưu, đề xuất kịp thời lên Đảng ủy để có hướng giải quyết. Nhờ đó, công tác Mặt trận ở địa phương đã góp phần ổn định an ninh chính trị địa bàn, khu dân cư. Bà làm việc tận tụy, gương mẫu, học hỏi những kiến thức chuyên môn từ sách báo, tài liệu, sẵn sàng giúp đỡ, truyền đạt kinh nghiệm, nhất là kinh nghiệm dân vận cho cán bộ trẻ...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giữ vững niềm tin của nhân dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO