Giữa mùa dịch Covid-19, Chủ tịch tỉnh dạo phố cổ trò chuyện cùng khách Tây

Thanh Huyền 23/02/2020 12:35

Trước tình hình dịch Covid-19 ảnh hưởng trực tiếp đến ngành du lịch, ngày 22/2, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh đã có chuyến dạo phố cổ Hội An trò chuyện với du khách và lần nữa khẳng định Quảng Nam - điểm đến an toàn.

Giữa mùa dịch Covid-19, Chủ tịch tỉnh dạo phố cổ trò chuyện cùng khách Tây

Ông Lê Trí Thanh tại buổi làm việc với lãnh đạo thành phố Hội An về tình hình phòng chống dịch Covid-19.

Tại đây, ông Nguyễn Văn Lanh, Trưởng phòng Văn hóa -Thông tin TP Hội An cho biết, đơn vị đã hướng dẫn các cơ sở lưu trú, các doanh nghiệp du lịch, các điểm du lịch trên địa bàn thành phố chủ động phòng và kiểm soát lây nhiễm bệnh dịch, bảo vệ sức khỏe cho đội ngũ kinh doanh, phục vụ trong lĩnh vực dịch vụ du lịch.

Tuy nhiên, ông Lanh cho hay, do ảnh hưởng dịch Covid-19, lượng khách mua vé tham quan phố cổ Hội An giảm mạnh. Cụ thể, bình quân mỗi ngày có hơn 3.000 khách quốc tế và dưới 100 khách Việt nam mua vé tham quan khu di sản (khách quốc tế giảm hơn 50% và khách Việt Nam chỉ bằng 10% cùng kỳ năm 2019).

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh, đánh giá cao sự chủ động của Hội An trong việc phòng, chống dịch Covid-19. “Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang hoành hành, Hội An vẫn không để lại tiếng xấu trong mắt bạn bè du khách quốc tế”, ông Lê Trí Thanh chia sẻ.

Ông Lê Trí Thanh yêu cầu lãnh đạo Hội An, các ngành phải tiếp tục làm tốt các biện pháp phòng ngừa dịch Covid-19. Đặc biệt, trong cách ứng xử, phải giữ được nét Hội An nhân tình thuần hậu, trong khó khăn vẫn sáng ngời tính nhân văn.

Giữa mùa dịch Covid-19, Chủ tịch tỉnh dạo phố cổ trò chuyện cùng khách Tây - 1

Chủ tịch tỉnh Quảng Nam (trái) dạo phố cổ nói chuyện bằng tiếng Anh với nhiều du khách.

Ông Lê Trí Thanh cũng dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh trực tiếp thực tế các tuyến đường trong khu phố cổ Hội An và chủ động bắt chuyện, hỏi thăm bằng tiếng Anh với nhiều du khách tại phố cổ Hội An.

Ông Lê Trí Thanh chia sẻ: “Cách đây 2 ngày, tôi có gửi thư đến các tổ chức, khẳng định Quảng Nam kiểm soát được dịch bệnh Covid-19 và cam kết tiếp tục phát huy để đảm bảo an toàn cho du khách”.

Theo ông Thanh, chuyến đi ngày hôm nay vừa để nắm thêm tình hình thực tế về kiểm soát dịch bệnh ở Hội An. Còn thực hiện chuyến đi bộ nói chuyện với du khách để nghe được cảm nhận của họ khi đến với Hội An và lắng nghe ý kiến của du khách nhằm xây dựng môi trường du lịch tốt hơn.

Giữa mùa dịch Covid-19, Chủ tịch tỉnh dạo phố cổ trò chuyện cùng khách Tây - 2

Hiện nay rất đông du khách nước ngoài tham quan phố cổ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giữa mùa dịch Covid-19, Chủ tịch tỉnh dạo phố cổ trò chuyện cùng khách Tây

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO