Gmail, YouTube bị sập, không xem được video

Bùi Phúc (tổng hợp) 14/12/2020 20:32

Nhiều người dùng tại Việt Nam cho biết họ không thể truy cập YouTube và hàng loạt ứng dụng khác của Google như Gmail, Drive và loạt dịch vụ Google từ 19h ngày 14/12.

YouTube hiển thị thông báo lỗi khi người dùng truy cập vào nền tảng này.

Theo Dân trí, "Khoảng 7h tối, tôi đang xem phim trên nền tảng YouTube thì bị ngắt kết nối. Ban đầu, tôi nghĩ rằng đây là lỗi Internet. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra thì tôi phát hiện ra rằng kết nối Internet vẫn bình thường, các trang web khác đều truy cập được, chỉ YouTube bị lỗi", Đức Hải, một sinh viên sống tại Hoàng Mai, Hà Nội cho biết.

Khoảng 7h tối 14/12, nhiều người dùng phản ánh rằng họ không thể truy cập nền tảng YouTube. Theo đó, khi truy cập vào trang web của YouTube, nền tảng này sẽ hiển thị màn hình trắng với thông báo bị lỗi.

Tình trạng lỗi không chỉ xuất hiện với phiên bản web. Nhiều người dùng ứng dụng YouTube trên di động cũng cho biết rằng phần mềm này hiện cũng bị lỗi, không thể xem video.

"Khoảng hơn 7h tối, tôi truy cập vào ứng dụng YouTube để xem video. Tuy nhiên, phần mềm này hiển thị thông báo lỗi kết nối. Tôi đã thử cả kết nối WiFi và 4G nhưng đều không thể truy cập được", Lương Ngọc Anh, nhân viên văn phòng tại Đống Đa, Hà Nội cho biết.

Trên Downdetector, chuyên trang theo dõi "sức khỏe" của các mạng xã hội, lượng người dùng báo lỗi về ứng dụng YouTube cũng tăng đột biến từ thời điểm 7h tối. Nhiều người dùng tại khu vực Đông Nam Á và một số nước châu Âu cũng đang gặp phải tình trạng tương tự.

Không chỉ riêng YouTube, hàng loạt ứng dụng khác của Google như Gmail, Drive,... cũng đang gặp phải lỗi tương tự. Nhiều người dùng phản hồi rằng các dịch vụ này không thể truy cập được hoặc thời gian truy cập rất chậm.

"Chúng tôi nhận thấy có nhiều người dùng đang gặp phải sự cố khi truy cập YouTube. Chúng tôi đang tìm hiểu về nguyên nhân sự việc và sẽ đưa ra cập nhật sớm nhất", YouTube đăng tải trên Twitter chính thức của công ty.

Nhiều người dùng trên thế giới cũng gặp tình trạng tương tự.

Theo Vnexpress thông tin YouTube là ứng dụng nhiều gia đình sử dụng để giải trí ngoài giờ làm việc, nhưng nay cũng không thể truy cập.

"Tan làm tôi tranh thủ đi ship hàng, nhưng ứng dụng Google Maps báo 'Ngoại tuyến, không có dữ liệu giao thông'. Thử cả trên máy tính cũng không được", Nhật Nam, một người dùng tại TP HCM cho biết.

"Ban đầu tôi tưởng lỗi mạng, nhưng sau đó kiểm tra trên cả máy tính và điện thoại của vợ lẫn chồng đều không thể truy cập YouTube", Nguyễn Lâm, một người tại Cầu Giấy (Hà Nội) chia sẻ.

Nhiều người dùng các dịch vụ khác của Google, như Gmail, Drive, Keep... cũng thông báo gặp sự cố cùng thời điểm.

Tuy nhiên, vấn đề chỉ xảy ra nếu đăng nhập tài khoản Google. Khi dùng trình duyệt ẩn danh hoặc không đăng nhập, một số người vẫn xem được bình thường. Khi đăng nhập lại, họ nhận được thông báo "không tìm thấy tài khoản".

Trên công cụ theo dõi sự cố DownDetector, hiện tượng trên được ghi nhận trên toàn thế giới. Trong đó, lỗi đăng nhập tài khoản nhiều người gặp nhất.

Trên mạng xã hội Twitter, "Google" và "Gmail" trở thành từ khóa được chia sẻ nhiều nhất với hàng triệu lượt tweet trong chưa đầy một giờ, cùng các hashtag như "GoogleDown", "Gmaildown".

Trên trang báo lỗi của Google, toàn bộ dịch vụ của công ty này ở chế độ màu đỏ - tức là ngừng hoạt động. Vào lúc 20h, Google xác nhận "đã biết sự cố" và đang trong quá trình điều tra, khắc phục.

Đây không phải là lần đầu tiên Google gặp sự cố gián đoạn trong năm nay. Hồi tháng 9, hàng loạt dịch vụ như Gmail, Drive, Hangout... cũng không thể truy cập. Google mất khoảng bốn tiếng mới khắc phục xong.

Mới đây, người dùng Việt Nam cũng gặp vấn đề với Facebook Messenger. Nền tảng này gặp sự cố khiến người dùng gặp khó khăn khi nhắn tin trong khoảng 6 tiếng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gmail, YouTube bị sập, không xem được video

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO