Gỡ vướng cho doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp

H.Nhi 08/07/2021 06:00

Tại cuộc họp về một số tồn tại, vướng mắc trong văn bản quy phạm pháp luật về lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn giữa Bộ NNPTNT với các hội, hiệp hội doanh nghiệp ngày 7/7, Thứ trưởng Bộ NNPTNT Nguyễn Hoàng Hiệp nêu thực trạng, ngành nông nghiệp đang quản lý, cấp phép khoảng 20 loại giấy chứng nhận đến hẹn phải cấp lại.

Theo quy định, khi hết hạn thì cơ quan quản lý phải đi kiểm tra để cấp lại. Trong điều kiện covid-19, bộ sẽ đề xuất với Thủ tướng Chính phủ có nghị quyết để điều chỉnh quy định này với các điều kiện như kiểm tra tuyến để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp cho biết, các hoạt động về cấp phép kiểm dịch trong xuất nhập khẩu hiện nay còn một số vướng mắc. Hiện ngành đã giảm 157 mã hàng hóa (HS) từ trên 300 mã hàng phải kiểm tra. Thời gian tới, Bộ NNPTNT tiếp tục đưa ra các giải pháp để giảm số mặt hàng cần kiểm tra. Đồng thời, thời gian kiểm tra cũng cần phải nhanh hơn, thái độ phục vụ tốt hơn và có ứng dụng công nghệ để tránh doanh nghiệp phải chờ đợi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gỡ vướng cho doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO