'Góa phụ đen' Nhật Bản cúi đầu nhận tội trước tòa

12/07/2017 18:09

Một người phụ nữ về hưu tại Nhật Bản có thể đã sát hại 3 người bạn đời của mình và âm mưu sát hại người thứ tư đã thừa nhận hành động tội ác của mình tại một phiên tòa trong hôm 12/7.

Bị cáo Chisako Kakehi, được mệnh danh là “Góa phụ đen” của Nhật Bản. (Nguồn: AFP).

Bà Chisako Kakehi đã bị bắt giữ trong năm 2014 và từng xuất hiện tại một phiên tòa xét xử ở thành phố Kyoto hồi tháng trước. Các luật sư của bà lúc đó đã bác bỏ các cáo buộc, trong khi người phụ nữ này tuyên bố ủy quyền cho đội ngũ luật sư của mình đưa ra mọi tuyên bố.

Nhưng trong phiên tòa vừa qua, bị cáo này đã thừa nhận đã sát hại chồng mình, theo tờ Mainichi. Người phụ nữ 70 tuổi này nói rằng bà đã phạm tội ác trên là do chồng của bà đối xử thậm tệ với bà về mặt tài chính, và rằng bà đã mua độc chất xianua để hạ độc chồng mình.

“Tôi không nhận được chút tiền nào từ ông ấy kể từ khi kết hôn” - Tờ Japan Times dẫn lời khai của bị cáo này - “Tôi không có ý định che giấu tội ác của mình. Tôi sẽ chỉ cười và sẵn sàng nếu tôi bị kết án tử hình vào ngày mai”.

Giới công tố Nhật cho hay, bà Kakehi thường nhằm vào những người đàn ông có tiền của sau đó hạ độc họ bằng chất độc xianua để hưởng tiền thừa kế của những người này. Vụ điều tra Kakehi bắt đầu sau khi Isao Kakehi - người chồng thứ 4 mà bị cáo từng làm quen thông qua trang web kết đôi - bị chết bí ẩn vào ngày 28/12/2013 chỉ sau lễ cưới có 1 tháng.

Khám nghiệm tử thi cho thấy dấu vết độc chất xianua trên cơ thể người đàn ông này, và các nhà điều tra bắt đầu xem xét lại cái chết của nhiều người đàn ông khác liên quan tới bà Kakehi. Và giờ, người phụ nữ này phải ra trước tòa vì cáo buộc sát hại người chồng nói trên cùng 2 người bạn trai khác, và âm mưu sát hại, cướp của một người bạn trai khác nữa.

Được biết, 3 người chồng khác của bà Kakehi cũng đã chết, nhưng bà chưa bị cáo buộc hình sự liên quan tới cái chết của họ. Các luật sư biện hộ đã biện hộ rằng lời khai của bà không thể được tin bởi bà bị chứng mất trí nhớ dạng nhẹ.

Một số hãng truyền thông ở Nhật đã đặt biệt danh cho Kakehi là “Góa phụ đen” - tên của một loài nhện cái ăn thịt đối tác của chúng sau mùa sinh sản. Hồi tháng 4 vừa qua, một người phụ nữ Nhật Bản khác, Kanae Kajima, người bị kết án sát hại 3 người tình của mình, đã kháng án thất bại lên Tòa án Tối cao đối với bản án tử hình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Góa phụ đen' Nhật Bản cúi đầu nhận tội trước tòa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO