Góc ẩm thực: Những món ăn gây sốt

G.B 12/11/2017 06:30

Cùng với những món ăn truyền thống của Hà Nội thì các món mới “du nhập” cũng đang gây sốt. Như món Tokbokki lắc phô mai thơm ngon chẳng khác nào tokbokki nổi tiếng của Hàn Quốc.


Lẩu ly đang được giới trẻ ưa chuộng

Từng miếng tokbokki béo tròn, vỏ ngoài giòn giòn bên trong thì dẻo dai mà thơm nức mùi phô mai rất thú vị. Món này đang được bán ở các con phố cổ như Tạ Hiện, Hàng Cót… Đặc biệt, lẩu ly nổi tiếng ở Đà Nẵng đã xuất hiện ở Hà Nội gần đây. Giá một ly lẩu thơm ngon là lẩu bò, gà, hải sản là 30.000 đồng. Ly giấy nhỏ nhưng vẫn đầy đủ thịt, tôm, ngao, bò viên, rau, mỳ…, chua cay đúng vị, đủ no. Lẩu ly đang được bán ở 68 Hàng Mã.

Một vài món ăn vặt cũng được giới trẻ săn tìm như: ngô nướng phô mai tan chảy bán ở phố Quang Trung. Có vẻ như năm nay các món ăn kết hợp cùng phomai đang là trào lưu mới. Ngô nướng thơm nức với phô mai có vị ngọt kèm sốt cay cay. Bạn có thể ăn kèm thêm thịt hun khói và khoai tây chiên. Một phần ăn có giá từ 30.000 đồng. Còn bánh Crepe cuộn thịt nướng thơm ngon, giá 39.000 đồng một suất. Bánh crepe mỏng cuốn thịt nướng, ăn kèm khoai tây, salad. Món ăn mới lạ này được bán ở phố Nguyễn Khuyến.

Cùng với đó, cơm doner kebab đường Lương Ngọc Quyến cũng đang tạo nên một cơn sốt mới. Thay vì ăn bánh mì doner đã quá quen thuộc, hãy thử ăn cơm doner cũng ngon không kém, với một suất cơm 40.000 đồng với ú ụ thịt sốt, cơm, salad, khoai tây. Rồi bít tết cốc giá 49.000 đồng, bạn có thể thưởng thức một đĩa bít tết bò Úc, gà nướng hay hải sản với sốt tương tiêu đen, tương nấm và mù tạt mật ong độc đáo. Dưới chiếc đĩa còn có ly nước có ga đầy ắp, rất tiện lợi. Một món lạ miệng nữa là kem cay của Lick n Bite (đường Ô Chợ Dừa) rất thú vị. Kem vừa lạnh vừa cay, giá thì từ 15.000-19.000 đồng tùy từng loại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Góc ẩm thực: Những món ăn gây sốt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO