Gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết

Phạm Sỹ 30/01/2021 06:51

Đó là tên gọi của chương trình diễn ra từ ngày 29/1 đến ngày 1/2, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội). Chương trình do Công đoàn Bộ VHTTDL phối hợp với Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam và Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam tổ chức.

Ông Trịnh Ngọc Chung, Quyền Trưởng ban Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam chia sẻ: “Gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết” đã được tổ chức đến năm nay là năm thứ 7. Đây là một chương trình hết sức có ý nghĩa và nhân văn, thể hiện tinh thần tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam trong những lúc Tết đến Xuân về cùng với những người có hoàn cảnh khó khăn có một cái Tết xum vầy và đầm ấm.

Kinh phí được huy động từ xã hội hóa, nguồn đóng góp của các cá nhân, doanh nghiệp có tấm lòng hảo tâm. Chương trình cũng nhằm giới thiệu tới du khách về nét văn hóa đặc sắc trong truyền thống đón Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam, đặc biệt đối với thế hệ trẻ và cộng đồng dân tộc, góp phần bảo tồn, gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc Việt Nam.

Dịp này, hơn 1.000 phần quà được trao tới các gia đình nghèo, mỗi phần quà trị giá khoảng 500 nghìn đồng gồm bánh chưng, mứt Tết, 5 kg gạo tẻ,... Bên cạnh đó, lễ dựng cây nêu ngày Tết theo phong tục truyền thống của dân tộc Kinh cũng được diễn ra trong khuôn khổ của chương trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO