Golfer 14 tuổi vô địch giải chuyên nghiệp ở Thái Lan

Theo VNE 10/07/2017 16:00

Atthaya Thitikul trở thành golfer trẻ tuổi nhất vô địch một giải chuyên nghiệp khi đăng quang tại Ladies European Thailand Championship.

Atthaya Thitikul vui mừng sau khi giành chiến thắng.

Atthaya Thitikul đạt thành tích -5 sau khi kết thúc vòng cuối với 72 gậy (par 72), tạo cách biệt hai gậy với người về nhì Ana Menendez. Trước đó một ngày Menendez dẫn trước Thitikul một gậy, nhưng golfer người Mexico chỉ đạt kết quả 75 gậy ở ngày cuối.

Vì vẫn đang là golfer nghiệp dư, Thitikul không được nhận số tiền thưởng 51.314 đôla cho người chiến thắng. Số tiền này thuộc về Menendez.

"Chiến thắng này khiến tôi rất vui và tự hào về bản thân. Chiếc Cup này, tôi dành tặng cho đất nước và người dân Thái Lan", Thitikul phát biểu.

Thitikul bước sang tuổi 14 vào ngày 20/2. Cô 14 tuổi, bốn tháng, 19 ngày khi giành chức vô địch Ladies European Thailand Championship, giải đấu thuộc hệ thống Ladies European Tour.

"Gia đình tôi không chơi golf. Khi tôi còn nhỏ, khoảng sáu tuổi, cha tôi nói tôi hãy chơi thể thao rồi ông ấy đề nghị tôi chơi quần vợt hoặc golf. Tôi xem golf trên TV và tôi thích nó", cô nói tiếp.

Trước đây, kỷ lục golfer trẻ nhất vô địch một giải chuyên nghiệp thuộc về Brooke Henderson, người đã giành bốn chiến thắng tại LPGA và vô địch PGA Championship năm 2016. Golfer người Canada đăng quang Women's Tour tại quê nhà vào tháng 6/2012 khi 14 tuổi, chín tháng và ba ngày.

Trước Henderson, Lydia Ko giữ kỷ lục này khi vô địch New South Wales Women's Open vào tháng 1/2012.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Golfer 14 tuổi vô địch giải chuyên nghiệp ở Thái Lan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO