Gọn đầu mối, giảm tối đa cấp trung gian

H.Vũ 17/09/2020 07:19

Chiều 16/9, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về các Báo cáo của Chính phủ, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao, Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao, Tổng kiểm toán Nhà nước.

Báo cáo tổng hợp việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về giám sát chuyên đề và chất vấn trong nhiệm kỳ khóa XIV và một số nghị quyết trong nhiệm kỳ khóa XIII, ông Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho biết: Trong lĩnh vực nội vụ, Chính phủ đã rà soát, điều chỉnh, xác định rõ, cụ thể chức năng, nhiệm vụ của từng bộ, cơ quan ngang bộ; giảm tối đa cấp trung gian, thu gọn đầu mối, giảm biên chế, giảm số lượng lãnh đạo cấp phó; sắp xếp lại tổ chức bộ máy ở một số lĩnh vực tổ chức theo ngành dọc.

Bên cạnh đó, đã chỉ đạo xây dựng kế hoạch biên chế công chức, thẩm định biên chế sự nghiệp hàng năm của Bộ, ngành, địa phương, bảo đảm mục tiêu chung đến năm 2021 tinh giản tối thiểu là 10% biên chế giao năm 2015. Tính đến năm 2020, biên chế do Chính phủ quản lý đã giảm được 334.548 người; so với yêu cầu của Bộ Chính trị thì trong năm 2021 còn phải tiếp tục giảm 20.076 người.

Đề cập đến kết quả thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về giám sát chuyên đề và chất vấn trong nhiệm kỳ khóa XIV và một số nghị quyết trong nhiệm kỳ khóa XIII của ngành Kiểm sát nhân dân, theo ông Nguyễn Duy Giảng, Phó Viện trưởng Viện KSND tối cao, từ ngày 1/12/2015 đến ngày 30/6/2020, toàn ngành Kiểm sát thực hành quyền công tố, kiểm sát việc giải quyết 100% nguồn tin về tội phạm.

Qua đó đã yêu cầu khởi tố 2.889 vụ án, 2.735 bị can; hủy bỏ 310 quyết định không khởi tố vụ án và 336 quyết định khởi tố vụ án; yêu cầu hủy 74 quyết định khởi tố vụ án; trực tiếp khởi tố 87 vụ án và yêu cầu điều tra theo đúng quy định của pháp luật. Kết quả các trường hợp bắt, tạm giữ về hình sự chuyển khởi tố hình sự đạt trên 98%; các trường hợp tạm giam bảo đảm có căn cứ, đúng pháp luật, hạn chế oan, sai.

Trong khi đó, ông Hồ Đức Phớc,Tổng Kiểm toán Nhà nước cho biết, Kiểm toán Nhà nước đã thực hiện kiểm toán Dự án Nhà máy sản xuất phân bón Diamon Photphat (DAP) số 2; Dự án Nhà máy sản xuất Ethanol Bình Phước và Dự án Nhà máy sản xuất đạm Ninh Bình.

Kết quả kiểm toán đã phát hiện nhiều sai phạm trong quá trình thực hiện dự án, trong đó Kiểm toán Nhà nước đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Công an điều tra làm rõ sai phạm để xử lý theo quy định của pháp luật tại dự án Nhà máy sản xuất đạm Ninh Bình, chỉ đạo cơ quan chức năng kiểm tra, làm rõ một số dấu hiệu vi phạm để xử lý dự án Nhà máy sản xuất Ethanol Bình Phước và Dự án Nhà máy sản xuất đạm Ninh Bình…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gọn đầu mối, giảm tối đa cấp trung gian

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO