Google vận hành tính năng ‘nhái’ của Facebook

Thành Trung 19/07/2017 15:45

Ngày 19/7, trang web tìm kiếm lớn nhất thế giới vừa cho vận hành ứng dụng Google Feed tại Mỹ.

Google Feed của Google (Ảnh: Google).

Ứng dụng mới này của Google sẽ tự động đưa ra những đường link gợi ý dựa trên dữ liệu tìm kiếm của chính người sử dụng.

Giới sành công nghệ cho rằng Google Feed là một “phiên bản nhái” của tính năng News Feed trên Facebook. Tuy nhiên, Google một mực phủ nhận cáo buộc này.

Theo Google, News Feed trên Facebook sẽ đưa ra những gợi ý dựa trên dữ liệu của người dùng và cả bạn bè của họ. Trong khi đó, Google Feed không quan tâm tới bạn của người dùng mà chỉ tập trung vào phân tích các dữ liệu tìm kiếm của chính người dùng trên Google và các dịch vụ khác của Google như YouTube, Gmail và Lịch Google để đưa ra các đường link gợi ý mới.

"Google Feed chỉ quan tâm tới các mối quan tâm của bạn, nó thực sự không quan tâm đến những gì bạn của bạn thích", ông Ben Gomes, Phó Chủ tịch phụ trách kỹ thuật của Google cho biết.

Việc đưa vào vận hành tính năng Google Feed được cho là động thái mới nhằm giành lại thị phần quảng cáo trực tuyến của Google trong bối cảnh "ông lớn" Facebook đang ngày một lớn mạnh trên lĩnh vực này.

Tuy nhiên, một đại diện của Google cho biết, hãng vẫn chưa tính tới việc gắn các quảng cáo vào tính năng Google Feed.

Theo một báo cáo của eMarketer cho biết, Google và Facebook có thể sẽ chiếm tới 50% tổng chi phí dành cho quảng cáo trực tuyến vào năm 2018.

“Ngoài việc đưa Google Feed vào các ứng dụng dành cho thiết bị di động, Google cũng đang xem xét gắn tính năng này vào các trình duyệt web dưới một hình thức nào đó”, ông Shashi Thakur, Phó Chủ tịch phụ trách kỹ thuật của Google cho biết.

Tính năng mới này của Google sẽ tới tay người dùng ở các thị trường khác sau vài tuần nữa.

Tại Việt Nam, theo báo cáo của ANTS (công ty marketing theo định hướng dữ liệu), doanh thu quảng cáo trực tuyến năm 2015 ước tính khoảng 320 triệu USD, trong đó Google chiếm 30%, Facebook 43%.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Google vận hành tính năng ‘nhái’ của Facebook

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO