Grab mua lại Uber ở khu vực Đông Nam Á

Đoàn Xá 26/03/2018 10:36

Sáng ngày 26/3, đại diện Grab công bố đã hoàn tất việc mua lại toàn bộ hoạt động của Uber ở khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Đổi lại, phía Uber sẽ sở hữu 27,5% cổ phần công ty sau vụ mua bán này. Các dịch vụ mà Grab mua lại của Uber bao gồm dịch vụ đặt xe công nghệ và giao nhận thức ăn nhanh.

Grab mua lại Uber ở khu vực Đông Nam Á

Grab đã mua lại toàn bộ Uber ở Đông Nam Á.

Ông Anthony Tan, Giám đốc kiêm người đồng sáng lập Grab cho biết, việc mua lại công ty Uber ở Đông Nam Á sẽ giúp cho công ty có thêm các điều kiện để phát triển và phục vụ tốt hơn nhu cầu khách hàng. Việc phát triển của Grab trong hai năm trở lại đây cũng là một minh chứng cho sự thừa nhận của khách hàng đối với các dịch vụ của công ty.

Chỉ tính riêng năm 2017, số lượng người tải phần mềm Grab đã tăng gấp 2,5 lần, số tài xế chạy xe dịch vụ này cũng tăng gấp 4 lần và số các thành phố mà dịch vụ này có mặt tăng gấp 5 lần. Đó là số liệu cho thấy sự thích nghi và phát triển vượt bậc của dịch vụ này, dù nó xuất hiện sau dịch vụ tương tự Uber.

Theo một số ý kiến, việc Grab sát nhập với Uber sẽ ảnh hưởng nhiều đến các dịch vụ của khách hàng bởi sự cạnh tranh của các dịch vụ này không còn. Nhiều người còn lo ngại về sự độc quyền tăng/giảm giá cước cũng như các khoản khuyến mãi khác khi trên thị trường chỉ còn duy nhất một dịch vụ gọi xe là Grab.

Được biết, thị trường Đông Nam Á bao gồm 8 nước là Thái Lan, Malaysia, Singapore, Campuchia, Indonesia, Myanmar, Philippines và Việt Nam. Trong đó, mặc dù xuất hiện ở Việt Nam sau Uber khá lâu nhưng Grab đã nhanh chóng giành được thị phần nhờ nắm bắt tốt hơn nhu cầu khách hàng cũng như thực tốt các nghĩa vụ thuế đối với các cơ quan sở tại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Grab mua lại Uber ở khu vực Đông Nam Á

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO