GS Phan Huy Lê được trao Giải thưởng Hồ Chí Minh đợt V

Minh Quang 14/01/2017 08:35

Theo thông tin từ Bộ Khoa học - Công nghệ (KH&CN) công trình “Lịch sử và văn hóa Việt Nam - Tiếp cận bộ phận” của GS Phan Huy Lê thuộc lĩnh vực sử học sẽ được trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh lần V. Đây cũng là trường hợp duy nhất thuộc lĩnh vực sử học được trao Giải thưởng Hồ Chí Minh về KH&CN đợt này.

GS Phan Huy Lê được trao Giải thưởng Hồ Chí Minh đợt V

"Cuốn Lịch sử văn hóa Việt Nam-Tiếp cận bộ phận" của GS Phan Huy Lê.

“Lịch sử và văn hóa Việt Nam - Tiếp cận bộ phận” là tác phẩm gồm 9 chương, tập hợp nhiều bài báo, nhiều công trình nghiên cứu trong và ngoài nước của GS Phan Huy Lê trong thời gian 10 năm kể từ 1998. Điểm đặc biệt nhất ở công trình này là cách tiếp cận đa tuyến và toàn diện, mở rộng cả về không gian và thời gian trong lịch sử Việt Nam.

Ngoài “Lịch sử và văn hóa Việt Nam – Tiếp cận bộ phận”, còn có 8 công trình khác được nhận giải thưởng Hồ Chí Minh đợt V về KH&CN. Cùng với đó, 7 công trình khác thuộc lĩnh vực Sử học cũng được nhận Giải thưởng Nhà nước về KH&CN đợt V.

Trong đó có công trình sử học “Lịch sử tư tưởng Việt Nam” (gồm Nho học và Nho học ở Việt Nam- Một số vấn đề Lý luận và thực tiễn; Vấn đề về con người trong Nho học sơ kỳ; Lịch sử Phật giáo Việt Nam; Lịch sử tư tưởng Việt Nam)của nhóm tác giả GS TS Nguyễn Tài Thư, học giả Minh Chi, học giả Lý Kim Hoa, PGS TS Hà Thúc Minh, GS Hà Văn Tấn, GS Phan Đại Doãn, PGS Nguyễn Đức Sự.

Lễ trao Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về KH&CN cho 16 công trình, cụm công trình đợt V sẽ diễn ra vào tối 15/1 tại Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    GS Phan Huy Lê được trao Giải thưởng Hồ Chí Minh đợt V

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO