GS. TS Trần Bình Giang nhận danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới

PV 24/12/2020 15:45

Sáng 24/12, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới cho Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức GS. TS Trần Bình Giang - người có nhiều đóng góp trong phát triển phẫu thuật nội soi.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Bằng chứng nhận danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới cho GS.TS Trần Bình Giang. Nguồn: Gia đình.net.

Sáng 24/12, Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức tổ chức lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động và các hình thức khen thưởng cấp nhà nước cho các tập thể, cá nhân của bệnh viện. Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tham dự buổi lễ.

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã trao danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới tặng GS.TS Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức, vì thành tích đặc biệt xuất sắc trong lao động, sáng tạo, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc giai đoạn 2009-2019; trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba cho các cá nhân, tập thể của Bệnh viện.

GS.TS Trần Bình Giang là một trong những người tiên phong về kỹ thuật phẫu thuật nội soi tại Việt Nam; có nhiều đóng góp quan trọng vào sự phát triển của đơn vị và ngành Y tế khi đưa các tiến bộ phẫu thuật nội soi để điều trị một số bệnh ổ bụng, ứng dụng các kỹ thuật tiên tiến trong điều trị chấn thương tạng. Đặc biệt là điều trị béo phì bằng phẫu thuật nội soi đã trở thành phương pháp phổ biến ở hầu hết các bệnh viện trong cả nước, mang lại lợi ích to lớn cho người bệnh, tỉ lệ thành công cao, ít biến chứng, chi phí thấp…

Mỗi năm, Bệnh viện Việt - Đức mổ khoảng hơn 70.000 ca. Nhiều kỹ thuật mũi nhọn được triển khai như: Ghép đa tạng từ người cho chết não, ghép tim, phổi, gan, thận… Nhiều kỹ thuật phức tạp khác được triển khai và đi vào thường quy như: Phẫu thuật nội soi ổ bụng, sọ não, xương khớp, cột sống, ứng dụng các kỹ thuật hiện đại trong gây mê hồi sức, chẩn đoán hình ảnh và các xét nghiệm cận lâm sàng hiện đại, các kỹ thuật can thiệp tối thiểu góp phần chẩn đoán và điều trị hiệu quả với ít sang chấn nhất cho người bệnh. Đó đều là những thành tích rất tự hào của Bệnh viện và ngành y học Việt Nam.

Trong năm 2020, do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Bệnh viện đã đứng trước những thử thách khó khăn. Các đơn vị, cán bộ, thầy thuốc, nhân viên y tế, người lao động đã đoàn kết, đồng lòng, chung sức trong công tác phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho bệnh nhân, người nhà người bệnh và toàn thể cán bộ của bệnh viện.

Dưới sự chỉ đạo của GS.TS Trần Bình Giang, Bệnh viện đã triển khai nghiêm túc và quyết liệt mọi chỉ thị, yêu cầu của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch và Bộ Y tế. Đặc biệt, Bệnh viện chủ động sáng tạo nhiều biện pháp nhằm ngăn chặn và phòng ngừa dịch bệnh một cách hiệu quả nhất, quyết tâm không để dịch lan vào trong bệnh viện.

Cùng được nhận danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới dịp này là Giám đốc Bệnh viện Nội tiết trung ương Trần Ngọc Lương.

Ông Lương là người phát triển một kỹ thuật mới, được nhiều bác sĩ quốc tế đến Việt Nam học tập là phẫu thuật nội soi tuyến giáp, thay cho đường mổ mở để lại sẹo xấu ở chân cổ bệnh nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    GS. TS Trần Bình Giang nhận danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO