Gucci x Coco Capitán: Cuộc tấn công của chiếc áo phông slogan độc đáo

Theo Vietnamplus 10/08/2017 14:38

Người ta thường nói “Một bức ảnh hơn cả ngàn câu chữ," nhưng ở đây, chính những câu chữ kia lại mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới lạ về nghệ thuật đương đại cũng như thời trang.

Nghệ sỹ người Tây Ban Nha Coco Capitán diện thiết kế của mình đứng trước ''Gucci Wall'', một trong những dự án nghệ thuật cộng đồng tại các thành phố lớn trên thế giới nhằm quảng bá cho bộ sưu tập đặc biệt của cô và Gucci.

Giữa những thiết kế in hoặc thêu hoa cỏ, động vật hay đính kim sa vốn đã thành đặc điểm nhận diện khó nhầm lẫn của Gucci dưới thời Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele, trên sàn diễn Thu Đông 2017 của nhà mốt tại tuần lễ thời trang Milan bỗng xuất hiện những chiếc áo phông đơn giản với những câu slogan độc đáo như “Common sense is not so common” (Lẽ thường chẳng thông thường đến vậy) hay “Tomorrow is now yesterday” (Ngày mai đã là quá khứ từ giờ) được viết tay nguệch ngoạc. Đó chính là những sáng tạo kết hợp giữa Gucci và nghệ sỹ trẻ người Tây Ban Nha Coco Capitán.

Còn là cái tên tương đối mới mẻ với đại chúng, nhưng đối với những người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật đương đại, Coco Capitán là một nghệ sỹ đã có tiếng. Tác phẩm của cô được triển lãm tại những bảo tàng lớn cũng như xuất hiện trong nhiều tạp chí thời trang hàng đầu thế giới. Là một người am hiểu và yêu mến nghệ thuật, không lạ gì khi chính Giám đốc sáng tạo Alessandro Michele của Gucci đã tìm đến cô để mời cộng tác.

Chiếc áo phông màu vàng của Gucci với những dòng chữ của Coco Capitán được Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele mặc khi ra chào khán giả cuối show diễn Thu Đông 2017 tại Milan.

Khi nhận được lời mời cộng tác cùng Alessandro Michele, nghệ sỹ người Tây Ban Nha đã đồng ý ngay lập tức. Coco để cho Alessandro toàn quyền quyết định hình thức các thiết kế, còn cô tập trung vào việc sáng tạo nên những thông điệp.

Ngay từ khi ra mắt trên sàn diễn hồi tháng Hai năm nay tại Milan, các thiết kế đậm tính đương đại này đã được săn đón sốt sắng bởi những tín đồ thời trang sành điệu nhất.

Người ta thường nói “Một bức ảnh hơn cả ngàn câu chữ," nhưng ở đây, chính những câu chữ kia lại mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới lạ về nghệ thuật đương đại cũng như thời trang.

Trong chiến dịch quảng cáo Thu Đông 2017 vừa ra mắt của nhà mốt, những dòng slogan cực ''chất'' từ Coco Capitán đã mang lại điểm nhấn rất riêng cho những hình ảnh được chỉ đạo bởi Giám đốc sáng tạo Alessandro Michele.

Mẫu áo ba lỗ với slogan ''Common sense is not that common'' từ khi vừa ra mắt trên sàn diễn thời trang tại Milan đã trở thành thiết kế được săn đón nhiều nhất bởi các tín đồ thời trang.

Không chỉ dừng lại ở quần áo, những phụ kiện trong bộ sưu tập Thu Đông 2017 của Gucci cũng được trang trí bởi những dòng slogan viết tay đặc trưng của Coco Capitán.

Sự hợp tác ăn ý này đã tạo nên những thiết kế hấp dẫn và gây sốt tức thời cho những tín đồ thời trang sành điệu nhất. Những thiết kế unisex ra đời từ mối lương duyên đặc biệt này sẽ được ra mắt trên toàn thế giới vào mùa Thu năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gucci x Coco Capitán: Cuộc tấn công của chiếc áo phông slogan độc đáo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO