Hà Giang: Thăm, tặng quà gia đình cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn xã Quang Minh

Hội Cựu chiến binh UBKT Tỉnh ủy lao động mở rộng đường vào nhà CCB Nguyễn Ngọc Tình. 11/06/2017 17:55

Ngày 10/6, Hội Cựu chiến binh (CCB) UBKT Tỉnh ủy do ông Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà tri ân đồng đội và lao động ngày thứ 7 giúp đỡ gia đình hội viên (HV) CCB Nguyễn Ngọc Tình, thôn Tân Thành, xã Quang Minh (Bắc Quang).

Hội Cựu chiến binh UBKT Tỉnh ủy do đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn thăm, tặng quà gia đình CCB Nguyễn Ngọc Tình, thôn Tân Thành, xã Quang Minh (Bắc Quang).

Nhằm thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội CCB các cấp, tiến tới Đại hội CCB toàn quốc lần VI, nhiệm kỳ 2017 -2022. Cùng đi có lãnh đạo huyện Bắc Quang, xã Quang Minh và đông đảo HV Hội CCB, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin trên địa bàn.

CCB Nguyễn Ngọc Tình, 73 tuổi, từng tham gia kháng chiến chống Mĩ ở chiến trường miền Nam từ những năm 1968 – 1975, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Do bị mất giấy tờ khi nhà bị hỏa hoạn từ năm 2004, nên nhiều năm không đủ cơ sở để được Nhà nước hỗ trợ chế độ người có công, tuổi cao sức yếu, không có thu nhập gì, vợ đã mất. Gia đình sinh được 4 người con, 3 con gái đã lập gia đình. Hiện, ông Tình sống với người con trai có vấn đề về thần kinh, phải phục vụ mọi sinh hoạt cá nhân.

Thăm và tặng quà cho gia đình, ông Lê Quang Minh và Hội CCB UBKT Tỉnh ủy đã ân cần hỏi thăm, chia sẻ khó khăn và động viên CCB gương mẫu trong mọi hoạt động để con cháu noi theo, xứng danh “anh bộ đội cụ Hồ”, gia đình cố gắng vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Đồng thời tặng 1 bộ bếp ga, xoong nồi, quạt điện, tiền mặt. Hội CCB huyện Bắc Quang và Hội Nạn nhân chất độc da cam huyện đã tặng 1 tủ lạnh. Ông Lê Quang Minh cũng yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương, tổ chức đoàn thể, các nhà hảo tâm dành sự quan tâm và chăm lo nhiều hơn nữa cho các gia đình chính sách, nhất là đối với HV CCB có hoàn cảnh khó khăn.

Cùng ngày, Đoàn đã giúp đỡ gia đình ông Tình lao động mở rộng đường vào nhà, chỉnh trang khuôn viên và sửa sang nhà cửa.

Đây là việc làm ý nghĩa nhằm chia sẻ những khó khăn với HV CCB, thể hiện sự quan tâm, tấm lòng, tình cảm “tương thân, tương ái” với đời sống của HV có hoàn cảnh khó khăn, gia đình thương binh, liệt sĩ, bị nhiễm chất độc da cam trên địa bàn. Thời gian tới, Hội CCB UBKT Tỉnh ủy sẽ tiếp tục tăng cường phối hợp với Hội CCB các huyện có các hoạt động “đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Giang: Thăm, tặng quà gia đình cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn xã Quang Minh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO