Hà Lan thị uy, Áo vượt qua Ukraine, hẹn Italia ở 1/8

Đặng Xá 22/06/2021 03:00

Lượt trận cuối của bảng C chứng kiến Hà Lan mặc dù đã giành vé vào vòng 1/8 nhưng không hề nương tay trước Bắc Macedonia, trong khi Áo đánh bại Ukraine để giành chiếc vé còn lại.

Tuy đã có 6 điểm trong tay và giành vé vào vòng 1/8 nhưng Hà Lan vẫn cẩn trọng tung ra sân đội hình mạnh nhất, với sự hiện diện của đầy đủ hảo thủ trong đội hình.

Sự thận trọng của HLV De Boer có lẽ không thừa khi “Cơn lốc màu da cam” suýt chút nữa nhận bàn thua ngay ở phút thứ 9, khi Ivan Triclovski đưa bóng vào lưới nhưng bị thổi việt vị trong gang tấc.

Đến phút 24, Hà Lan cụ thể hóa sự vượt trội đẳng cấp thành bàn thắng. Từ một pha phản công, Memphis Depay phối hợp với Donyell Malen rồi dứt điểm quyết đoán đánh bại thủ thành đối phương.

Khai thông thế bế tắc, Hà Lan thi đấu thăng hoa và với trình độ vượt trội, Oranje tạo ra nhiều tình huống sóng gió về phía khung thành Bắc Macedonia. Tuy nhiên, Depay và các đồng đội tỏ ra khá vô duyên.

Bước sang hiệp 2, “Cơn lốc màu da cam” mới có thể đào sâu cách biệt. Phút 51, Depay chuyền bóng khôn ngoan cho Wijnaldum ập vào dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên thành 2-0.

Chỉ 7 phút sau, vẫn là Depay đi bóng và thực hiện cú cứa lòng khiến thủ thành đối phương không thể bắt gọn bóng, và lại là Wijnaldum ập vào đá bồi ấn định chiến thắng 3-0 cho Hà Lan.

Với kết quả này, Hà Lan đứng đầu bảng C sau 3 loạt trận với 9 điểm tuyệt đối còn Bắc Macedonia rời giải mà không giành được điểm số nào, ghi 2 bàn và nhận 8 bàn thua, hiệu số ngược với chính Hà Lan, đội ghi 8 bàn và nhận 2 bàn thua.

Wijnaldum lập cú đúp trong chiến thắng của Hà Lan
Wijnaldum lập cú đúp trong chiến thắng của Hà Lan.

Khác với trận đấu mang tính chất thủ tục giữa Hà Lan và Bắc Macedonia, màn đụng độ giữa Áo và Ukraine nhằm xác định đội thứ hai giành vé vào vòng 1/8 của bảng C.

Vì tích chất sống còn của cuộc đụng độ, hai đội đều nhập cuộc thận trọng, thế nên nhịp độ trận đấu khá thấp.

Mặc dù vậy ở phút 21, từ một tình huống cố định, Áo lại bất ngờ có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Cụ thể, từ cú đá phạt góc của Alaba, Christoph Baumgartner băng vào dứt điểm hạ gục thủ thành Bushchan, mở tỷ số trận đấu. Baumgartner cũng trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại EURO 2020, khi mới 21 tuổi và 324 ngày.

Sau khi có bàn thắng, Áo thi đấu rất tự tin trong khi Ukraine bế tắc trước hệ thống phòng ngự dày đặc của đối phương. Cơ hội đáng kể nhất đội bóng Đông Âu tạo ra trong hiệp 1 là cú đặt lòng của Yamolenko ở phút thứ 29, tuy nhiên thủ thành Bachmann đã kịp đổ người cản phá.

Bước sang hiệp 2, Ukraine càng dâng cao đội hình dồn ép Áo, song bàn thắng vẫn là điều xa vời khi các đợt lên bóng đều thiếu tốc độ và sự đột biến. Những pha dứt điểm của Yarmolenko, Yaremchuk hay Malinovskyi đều không chính xác hoặc thiếu độ hiểm hóc để trở thành bàn thắng.

Áo vượt qua Ukraine để đi tiếp
Áo vượt qua Ukraine để đi tiếp.

Tình huống sóng gió nhất lại đến từ pha đánh đầu phá bóng thiếu chính xác của Laimer, hậu vệ bên phía Áo. Dù vậy thủ thành Bachmann đã chơi tập trung để sửa sai cho đồng đội.

Chung cuộc, Áo thắng Ukraine với tỷ số tối thiểu 1-0 và giành ngôi nhì bảng C, với 6 điểm sau 3 lượt trận. Với kết quả này, Áo sẽ phải gặp Italia ở vòng 1/8.

Trong khi đó Ukraine sẽ phải chờ để xem có thể đi tiếp với suất một trong những đội thứ ba xuất sắc nhất hay không.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Lan thị uy, Áo vượt qua Ukraine, hẹn Italia ở 1/8

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO