Hà Nam: Chưa xác định được F0 của bệnh nhân số 251

Duy Hưng 10/04/2020 00:05

Liên quan đến bệnh nhân mắc Covid-19 số 251 (trú thôn 3 Ngô Khê, xã Bình Nghĩa, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam), ngày 9/4, Sở Y tế tỉnh Hà Nam cho biết vẫn chưa xác định được F0 (nguồn lây trực tiếp) của bệnh nhân này, do bệnh nhân có yếu tố dịch tễ phức tạp, thời gian nằm viện đã nhiều ngày.

Việc khống chế ổ dịch do vậy gặp khó khăn. Riêng các trường hợp F1 (tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân), cơ quan chức năng của tỉnh đã xác định được 129 trường hợp, gồm nhóm người thân; nhóm bệnh nhân điều trị cùng phòng; nhóm cán bộ, nhân viên thuộc một số khoa, phòng của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam (nơi bệnh nhân điều trị từ ngày 20/3 đến nay); nhóm nhân viên y tế của Trung tâm Y tế huyện Lý Nhân- nơi đầu tiên bệnh nhân số 251 đến khám trước khi chuyển tuyến tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam.

Từ số F1, bước đầu cơ quan chức năng địa phương đã xác định được 480 người thuộc diện F2 (tiếp xúc với người tiếp xúc với bệnh nhân), trong đó mới tiếp cận, hướng dẫn trực tiếp các biện pháp phòng ngừa, cách ly cho 329 người, hơn 150 người còn lại chưa tiếp cận được.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nam: Chưa xác định được F0 của bệnh nhân số 251

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO