Hà Nam: Ghi nhận thêm 2 người dương tính với SARS-CoV-2, 1 ca nghi nhiễm

Lan Anh 30/04/2021 09:33

3 người trú tại huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam đều liên quan đến bệnh nhân 2899 - nam thanh niên về từ Nhật Bản, được xác định nghi ngờ nhiễm Covid-19.

Chốt kiểm dịch phòng chống dịch Covid-19 tại thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân. Nguồn: Báo Hà Nam.

Trong 3 ca này, 2 ca là F1 của bệnh nhân 2899 của Việt Nam, đều đã xác nhận dương tính với SARS-CoV-2. Ca nghi ngờ là bác sĩ ở Trung tâm Y tế huyện Lý Nhân, có tiếp xúc với người ở cùng nhà bệnh nhân 2899 (hiện 4 người ở cùng nhà bệnh nhân 2899 đều đã mắc Covid-19). Trường hợp nghi ngờ sẽ tiếp tục được làm xét nghiệm lại.

3 trường hợp phát hiện mới này đều nằm ngoài ổ dịch Đạo Lý, một người ở xã Bắc Lý, một người ở xã Chân Lý, một người ở xã Đức Lý, đều thuộc địa bàn huyện Lý Nhân.

Đêm 29/4, đoàn công tác của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cũng đã tổ chức tập huấn hướng dẫn thực hành truy vết người tiếp xúc với người dương tính với SARS-CoV-2 cho lực lượng công an và nhân viên y tế tỉnh Hà Nam.

Trong đêm hôm qua (29/4) ngành y tế đã làm việc xuyên đêm, hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ 1.068 người của 320 hộ gia đình ở thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý. Hiện công tác xét nghiệm đang tiếp tục được khẩn trương thực hiện.

Như vậy, liên quan đến ca bệnh Covid-19 ở Đạo Lý, đến thời điểm sáng nay (30/4) trên địa bàn Hà Nam đã có 7 ca dương tính, 1 ca nghi ngờ, đều ở huyện Lý Nhân. Ngoài ra còn có 3 ca F1 của bệnh nhân này ở các địa phương khác: thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hưng Yên cũng đã đều được công bố dương tính với SARS-CoV-2.

Từ 18h ngày 29/4, Hà Nam tạm đóng cửa khu du lịch Tam Chúc, dừng hoạt động karaoke, massage, khu vui chơi giải trí; dừng các lễ hội, hoạt động sự kiện đông người; các sự kiện không cần thiết đến khi có thông báo mới; Đồng thời, rà soát, hoàn thiện, kích hoạt toàn bộ lực lượng, phương án phòng chống dịch Covid-19 ở tất cả các cấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nam: Ghi nhận thêm 2 người dương tính với SARS-CoV-2, 1 ca nghi nhiễm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO