Hà Nam: Nhân viên y tế làm việc xuyên đêm truy vết, lấy mẫu xét nghiệm

Duy Hưng 30/04/2021 16:31

Liên quan đến 7 trường hợp nhiễm Covid-19 và 1 trường hợp nghi nhiễm ở địa phương, thông tin từ CDC Hà Nam cho biết, đến trưa ngày 30/4 toàn tỉnh Hà Nam đã lấy được 920 mẫu bệnh phẩm phục vụ việc xét nghiệm.

Trong 2 ngày qua, tỉnh Hà Nam huy động rất đông nhân lực, vật lực làm nhiệm vụ khoanh vùng dập dịch

920 mẫu bệnh phẩm bao gồm của các trường hợp có tiếp xúc với các ca bệnh Covid-19 liên quan đến ổ dịch Đạo Lý; toàn bộ 1.068 người (320 hộ gia đình) ở thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý; tất cả cán bộ, nhân viên Trung tâm Y tế huyện Lý Nhân (nơi có 1 trường hợp nghi ngờ) và những trường hợp có nguy cơ khác.

Để lấy được số mẫu xét nghiệm trên, từ hôm qua đến nay, cán bộ nhân viên CDC Hà Nam phải làm việc xuyên đêm, cả ngày nghỉ lễ.

Cũng theo CDC Hà Nam, trong số trên, đơn vị đã xét nghiệm được 165 mẫu. Tuy nhiên, do số lượng mẫu xét nghiệm quá lớn, đơn vị phải chuyển mẫu lên Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương nhờ hỗ trợ xét nghiệm.

Đến trưa ngày 30/4, CDC Hà Nam đã truy vết, xác định được hơn 300 trường hợp F1. Tất cả các F1 đều đã được cách ly.

Liên quan đến 2 ca mới phát hiện dương tính và 1 ca nghi nhiễm phát hiện sáng 30/4, nhà chức trách địa phương đã áp dụng biện pháp cách ly tạm thời các nhóm dân cư gần nhà 3 trường hợp này (thuộc các xã Bắc Lý, Chân Lý, Đức Lý, đều thuộc huyện Lý Nhân).

Trước đó, hôm qua, 29/4, chính quyền tỉnh Hà Nam đã quyết định thiết lập vùng cách ly y tế đối với thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, nơi có 5 người trong một gia đình cùng bị nhiễm Covid-19; thời gian cách ly là 28 ngày, kể từ 17h ngày 29/4.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nam: Nhân viên y tế làm việc xuyên đêm truy vết, lấy mẫu xét nghiệm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO