Hà Nam: Phong tỏa tạm thời thôn Quan Nhân

Duy Hưng - PV 29/04/2021 20:44

Chiều 29/4, liên quan đến ca mắc Covid-19 mới tại Hà Nam, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã họp triển khai các biện pháp khoanh vùng dập dịch.

Dự hội nghị có bà Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 tỉnh và các trong Ban chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh, đại diện các sở, ngành, địa phương có liên quan và lãnh đạo các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Bà Lê Thị Thủy phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nam và UBND huyện Lý Nhân đã báo cáo nhanh tình hình bệnh nhân dương tính với Covid-19 ở xã Đạo Lý và công tác lãnh đạo, chỉ đạo của ngành, địa phương để phòng chống dịch.

Tính đến cuối giờ chiều ngày 29/4, qua điều tra dịch tễ, địa phương đã rà soát được hơn 100 trường hợp F1 và hơn 300 trường hợp F2. Theo đại diện lãnh đạo huyện Lý Nhân, địa phương đã tích cực, khẩn trương phối hợp với ngành y tế và lực lượng chức năng triển khai các biện pháp truy vết và khoanh vùng chống dịch.

Phong tỏa tạm thời toàn bộ thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý – nơi sinh sống của 5 bệnh nhân Covid-19 gồm 320 hộ, 1.068 nhân khẩu. Thực hiện phun khử khuẩn toàn bộ khu vực thôn, nhà ở của các bệnh nhân. Phối hợp với lực lượng y tế, công an tiếp tục truy vết các trường hợp F1, F2, F3. Hỗ trợ các trang thiết bị phòng dịch cho xã Đạo Lý và thành lập tổ hậu cần hỗ trợ người dân trong khu vực cách ly về thực phẩm, nhu yếu phẩm.

Đồng thời địa phương cũng tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân trên hệ thống loa truyền thanh về ý thức phòng, chống dịch, chấp hành các quy định phong tỏa cách ly và phòng chống dịch.

UBND tỉnh chỉ đạo dừng ngay các hoạt động tập trung đông người không cần thiết; tạm thời đóng cửa Khu du lịch Tam Chúc. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm công tác phòng chống dịch. Tiếp tục yêu cầu thực hiện nghiêm thông điệp 5K. Khử khuẩn mở rộng để bảo đảm an toàn.

Tiếp tục thực hiện nghiêm ngặt phòng chống dịch bệnh tại khu công nghiệp, nhà máy và nơi công sở. Tăng cường truyền thông về phòng chống dịch bệnh, chủ động khai báo y tế, tránh tình trạng không khai báo. Không gây tâm lý hoang mang trong nhân dân. Yêu cầu ngành y tế rà soát lượng vaccine còn lại để ưu tiên tiêm cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch. Xây dựng các phương án đảm bảo cho người dân trong khu vực cách ly, không để lây nhiễm chéo. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong phòng chống dịch.

Bắt đầu từ 18h chiều nay (29/4), Hà Nam sẽ tạm dừng toàn bộ các lễ hội, tạm đóng cửa các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, các dịch vụ karaoke, mát-xa, trò chơi điện tử, khu vui chơi giải trí, các sự kiện tập trung đông người, các hội nghị không cần thiết…

Ban quản lý khu công nghiệp tỉnh rà soát toàn bộ lao động về nghỉ lễ trở lại làm việc, những người đi du lịch về sau kỳ nghỉ lễ phải có khai báo y tế kịp thời. Ngành y tế tiếp tục rà soát, báo cáo kịp thời tình hình dịch bệnh về Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh để có chỉ đạo kịp thời.

Xây dựng các phương án tiếp xúc cử tri bảo đảm an toàn, khuyến khích làm theo hình thức trực tuyến. Ngành y tế rà soát mọi công việc, đáp ứng mọi tình hống nếu dịch xảy ra trên diện rộng…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nam: Phong tỏa tạm thời thôn Quan Nhân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO