Hà Nam: Sau đám cưới cô dâu thành F1, chính quyền họp khẩn trong đêm

Duy Hưng 04/05/2021 15:31

Đêm qua, 3/5, tại xã Thụy Lôi, chính quyền huyện Kim Bảng (Hà Nam) đã họp khẩn, bàn biện pháp ứng phó sau khi xác định cô dâu của đám cưới diễn ra hôm 27/4 tại thôn Gốm, xã Thụy Lôi đã trở thành F1.

Theo đó, ngay trong đêm 3/5, chính quyền địa phương đã lập chốt, phong tỏa thôn Gốm; lấy mẫu và đưa đi cách ly tập trung những người tiếp xúc gần với cô dâu tại đám cưới; xác định những trường hợp F2 cần cách ly tại nhà. Đồng thời cắt cử lực lượng đi từng nhà trong thôn vận động người dân thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch...

Từ đêm qua, 3/5, thôn Gốm được phong tỏa.

Trước đó, vào ngày 27/4, một gia đình trong thôn Gốm tổ chức lễ cưới cho con trai, cô dâu là chị T. T. P. A. (quê Bắc Giang). Chị L. T. Q. A. (quê ở Vĩnh Phúc) về dự đám cưới này. Trong đám cưới, chị Q. A. tiếp xúc gần với cô dâu P. A.

Đến ngày 3/5, chị Q. A. được xác định dương tính với SARS-CoV-2. Cô dâu P. A. được xác định là F1, được đưa đi cách ly tập trung.

Liên quan đến đám cưới trên, qua truy vết, cơ quan chức năng đã xác định được gần 30 người tham dự là F1 (có tham gia đi đón dâu ở Bắc Giang). Trong đó, thôn Gốm, xã Thụy Lôi có 10 người; xã Khả Phong (Kim Bảng) 1 người; xã Ngọc Sơn (Kim Bảng) 1 người; còn lại ở các tỉnh khác, trong đó có 1 người ở TP Sầm Sơn (Thanh Hóa).

Sáng ngày 4/5, Sở Y tế Hà Nam cho hay, 12 trường hợp F1 là người địa phương tham dự đám cưới trên bước đầu có kết quả xét nghiệm âm tính.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nam: Sau đám cưới cô dâu thành F1, chính quyền họp khẩn trong đêm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO