Hà Nam: Huy động 890 tỷ đồng để thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới

H.N. 01/04/2018 07:15

Hưởng ứng Cuộc vận động “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới (NTM)”, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực, đồng thuận của người dân, đến nay, Hà Nam có thêm 19 xã được công nhận đạt chuẩn NTM, nâng tổng số xã đạt NTM lên 78/98 xã.

Những ngày này, tại các xã, thôn không khí thi đua lao động sản xuất, xây dựng đường làng ngõ xóm xanh - sạch - đẹp tiếp tục được triển khai mạnh mẽ.

Trong năm 2018, Hà Nam có kế hoạch huy động 890 tỷ đồng để thực hiện Chương trình NTM. Bên cạnh việc tập trung nguồn lực, tỉnh tiếp tục nâng cao chất lượng và tổ chức các phong trào thi đua xây dựng NTM từ tỉnh đến cơ sở; đẩy mạnh phong trào thi đua “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”; tập trung phát triển sản xuất, đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững gắn với xây dựng NTM; nhân rộng các mô hình có hiệu quả như chăn nuôi bò sữa, bò thịt, mô hình trồng rau, củ quả sạch... nhằm tăng thu nhập và từng bước nâng cao mức sống của người dân nông thôn, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, toàn diện về công tác giảm nghèo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nam: Huy động 890 tỷ đồng để thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO