Hà Nội - Viêng Chăn: Đưa hợp tác song phương lên tầm cao mới

M.Loan 17/11/2021 21:31

Ngày 17/11, ông Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội chủ trì hội đàm trực tuyến với ông Anouphap Tounalom, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Viêng Chăn (Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào).

Tại buổi hội đàm, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng và Bí thư Thành ủy Viêng Chăn Anouphap Tounalom đã thông báo cho nhau về những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của 2 Thành phố trong thời gian qua.

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, quan hệ Việt Nam - Lào là mối quan hệ đặc biệt và hiếm có trong lịch sử thế giới, không chỉ là quan hệ giữa hai quốc gia, hai dân tộc mà còn là sự gắn bó keo sơn giữa những người đồng chí cách mạng cùng chung vận mệnh, đã đồng cam cộng khổ, vui buồn có nhau.

Quang cảnh hội đàm tại điểm cầu Hà Nội.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nêu rõ, thành phố Hà Nội coi đây là cơ hội quý báu để hai bên cùng nhìn lại những kết quả hợp tác song phương trong thời gian qua, đồng thời tìm kiếm những định hướng hợp tác hiệu quả trong giai đoạn tới, giữa bối cảnh khu vực và thế giới đang có nhiều diễn biến và đặc điểm hoàn toàn mới.

Bí thư Thành ủy Hà Nội đánh giá, trên cơ sở Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa 2 Thủ đô giai đoạn 2017-2020, Thành phố Hà Nội đã chủ động, tích cực, tiến hành và triển khai nhiều hoạt động cụ thể. Đặc biệt, các nội dung hợp tác Hà Nội - Viêng Chăn xuất hiện trong hoạt động của toàn hệ thống chính trị của Hà Nội, bao gồm cả cơ quan Đảng, cơ quan dân cử, cơ quan chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội, các đơn vị sự nghiệp, trong hệ thống cơ quan quân đội của hai bên và trong cả các hoạt động đối ngoại nhân dân.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định, Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn vẫn luôn dành sự quan tâm và chia sẻ lẫn nhau trong quá trình phát triển. Gần đây, trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, hai Thủ đô đã kịp thời hỗ trợ nhau về kinh phí, trang thiết bị phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Cảm ơn những chia sẻ của Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, Bí thư Thành ủy Viêng Chăn Anouphap Tounalom thống nhất cao với những nội dung hợp tác mà Bí thư Thành ủy Hà Nội đề cập, đồng thời mong muốn hai Thủ đô tiếp tục triển khai xây dựng Trung tâm thương mại và du lịch Hà Nội tại Viêng Chăn và Viêng Chăn tại Hà Nội; tăng cường hợp tác trong lĩnh vực lao động, thương binh và xã hội; công tác phòng, chống tội phạm ma túy; trao đổi kinh nghiệm trong phân cấp quản lý kinh tế xã hội, giới thiệu cán bộ ứng cử...

Cũng tại buổi hội đàm, đại diện các sở, ngành liên quan của hai Thủ đô đã trao đổi kinh nghiệm, thảo luận một số giải pháp để tăng cường hợp tác, giải quyết những vấn đề mà hai bên cùng quan tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội - Viêng Chăn: Đưa hợp tác song phương lên tầm cao mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO