Hà Nội bác đề xuất dựng phối cảnh phim Kong ven Hồ Gươm

Hoàng Minh 14/03/2017 15:50

Ngày 14/3, tại cuộc giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Trương Minh Tiến cho biết, đề xuất dựng mô hình bộ phim Kong - đảo đầu lâu ở ven hồ Hoàn Kiếm là không phù hợp.

Mô hình phim “Kong: Skull Island”.

Cụ thể, liên quan đến đề xuất của Bộ VH-TT&DL về việc dựng mô hình bộ phim “Kong: Skull Island” - Đảo đầu lâu ở khu vực tượng đài Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh, Phó Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội Trương Minh Tiến cho biết, khu vực hồ Hoàn Kiếm đã được công nhận là di tích quốc gia đặc biệt, do đó, cần hết sức thận trọng xem xét tổ chức các hoạt động ở đây.

Trước đề xuất của Bộ VH-TT&DL, thời gian qua, Sở đã tham khảo ý kiến của dư luận, đặc biệt là các nhà khoa học. Sau khi xem xét, lắng nghe ý kiến, Sở VH-TT Hà Nội thấy rằng vị trí đề xuất để đặt mô hình bộ phim Kong ở khu vực tượng đài Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh, thậm chí ở khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm là không phù hợp.

“Chúng tôi đã thống nhất với quận Hoàn Kiếm và báo cáo với thành phố là không phù hợp, đề nghị báo cáo lại với Bộ VH-TT&DL rằng, việc lắp dựng mô hình này chỉ phù hợp ở một số vị trí khác như công viên, trung tâm chiếu phim… hoặc triển khai ở các địa phương có cảnh quay bộ phim này”, ông Tiến nhấn mạnh.

Trước đó, Bộ VHTT&DL đã có văn bản gửi UBND TP Hà Nội về việc dựng mô hình giới thiệu phim Kong: Skull Island, bộ phim quay ở Việt Nam để quảng bá du lịch Hà Nội.

Theo đó, nhằm tận dụng sức ảnh hưởng dự án phim của Holywood có các cảnh quay tại Việt Nam, Bộ VHTT&DL đề nghị UBND TP Hà Nội tạo điều kiện dụng phối cảnh 3D cảnh bộ phim Kong tại một điểm nổi bật trên phố đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm để người dân Thủ đô và khách du lịch chụp ảnh lưu niệm và trải nghiệm những công nghệ chụp ảnh mới với mô hình và các trò chơi thú vị. Thời gian thực hiện từ ngày 5/3/2017 đến ngày 5/4/2017.

Bộ VHTT&DL cũng đề cập địa điểm cụ thể là tại khu vực Tượng đài Cảm tử cho Tổ quốc quyết sinh.

Tuy nhiên, sau khi ý tưởng này được báo chí đưa tin rất nhiều chuyên gia cho rằng Hồ Hoàn Kiếm là di tích quốc gia đặc biệt, trong đó theo Luật Di sản văn hóa thì khu vực bảo tồn cấp 1 của di tích phải được bảo vệ nguyên trạng, cấm mọi hành vi xâm phạm. Hơn nữa, King Kong là quái vật, không thích hợp để đưa vào khu vực Hồ Hoàn Kiếm. Nó mang hiệu ứng về thương mại chứ không phải hiệu ứng văn hóa.

Nhiều chuyên gia nhận định, không thể phủ nhận độ phủ sóng của King Kong trên toàn thế giới và chúng ta có thể lợi dụng sức ảnh hưởng của nó để quảng bá du lịch. Nhưng những người làm du lịch nên nghĩ cách quảng bá khác. Đừng thấy sinh lời mà làm tùy tiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội bác đề xuất dựng phối cảnh phim Kong ven Hồ Gươm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO