Hà Nội: Bãi nhiệm Chủ tịch HĐND xã Đồng Tâm

Theo Dantri 13/12/2017 16:40

Phiên họp HĐND xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội) diễn ra vào sáng nay (ngày 13/12), các đại biểu tán thành việc bãi nhiệm chức danh Chủ tịch HĐND xã nhiệm kỳ 2016-2021 đối với bà Nguyễn Thị Lan.

Hà Nội: Bãi nhiệm Chủ tịch HĐND xã Đồng Tâm

Kết luận liên quan đến đất đai xã Đồng Tâm được công bố vào tháng 7/2017: Ảnh: Dantri.

Ông Đặng Văn Cảnh – Trưởng ban Tuyên giáo huyện Mỹ Đức - cho biết, trong phiên họp bất thường HĐND xã Đồng Tâm diễn ra vào sáng nay (ngày 13/12), các đại biểu đã tán thành việc bãi nhiệm chức Chủ tịch HĐND nhiệm kỳ 2016-2021 với bà Nguyễn Thị Lan.

Trước đó, vào cuối tháng 10/2017, Thường vụ Huyện ủy Mỹ Đức đã ban hành quyết định cảnh cáo Ban chấp hành Đảng bộ xã Đồng Tâm và khai trừ Đảng bà Nguyễn Thị Lan.

Ông Cảnh cho biết, sau khi bà Lan bị khai trừ Đảng, ông Phan Văn Sự (Trưởng phòng Nội vụ huyện Mỹ Đức) được cử về làm Bí thư xã Đồng Tâm.

Kết luận Thanh tra đất Đồng Tâm được Thanh tra TP Hà Nội công bố vào ngày 25/7 vừa qua đã chỉ rõ những sai phạm liên quan đến chính quyền xã Đồng Tâm. Cụ thể, trong quá trình quản lý, sử dụng, các đơn vị quốc phòng cũng như UBND xã Đồng Tâm đã bộc lộ sự buông lỏng quản lý trong một thời gian dài.

Theo đó, trong quá trình quản lý, sử dụng, các đơn vị quốc phòng đã ký hợp đồng canh tác đất tăng gia hàng năm với UBND xã Đồng Tâm để UBND xã giao cho các đội sử dụng vào mục đích nông nghiệp, từ năm 2012 đã dừng việc ký hợp đồng canh tác đất tăng gia nhưng đến nay các hộ dân vẫn đang sản xuất nông nghiệp tại đây, là buông lỏng quản lý đất quốc phòng.

Trong quá trình quản lý về dân cư và trật tự xây dựng, UBND xã Đồng Tâm đã buông lỏng quản lý để các hộ dân xây dựng không phép trên đất quốc phòng.

Mặt khác, từ năm 2003 đến năm 2010, UBND xã Đồng Tâm đã xác nhận các hồ sơ thừa kế, cho, tặng, chuyển nhượng của các hộ dân đang sử dụng đất quốc phòng là trái thẩm quyền và vi phạm pháp luật về quản lý đất đai.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Bãi nhiệm Chủ tịch HĐND xã Đồng Tâm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO