Hà Nội: Bất chấp lệnh cấm, nhiều quán trà đá vỉa hè vẫn ngang nhiên bày bán

Phạm Sỹ 12/07/2021 16:20

Dù chưa được phép hoạt động trở lại, nhưng trên nhiều tuyến phố tại quận Hai Bà Trưng (TP Hà Nội) quán trà đá, hàng ăn vỉa hè vẫn ngang nhiên bày bán.

Vừa qua, UBND thành phố Hà Nội cho phép mở cửa trở lại các dịch vụ cắt tóc, gội đầu và dịch vụ ăn, uống trong nhà nhưng những cơ sở này đều phải đảm bảo các điều kiện đúng theo quy định để được phép hoạt động.

Tuy nhiên, trong ngày 11/7, theo thông tin từ CDC, Hà Nội 11 ca dương tính SARS-CoV-2 mới. Trong đó, có 5 ca liên quan TP HCM, trú tại phố Bùi Thị Xuân, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Vì thế các biện pháp phòng, chống dịch càng phải được thực hiện nghiêm.

Theo ghi nhận của phóng viên Đại Đoàn Kêt Online trong sáng và trưa ngày 12/7, trên địa bàn quận Hai Bà Trưng (TP Hà Nội) hầu hết các cửa hàng kinh doanh đã chấp hành biện pháp an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tại các công viên, sân chơi công cộng, lực lượng chức năng vẫn duy trì rào chắn ngăn việc người dân tụ tập đông người.

Vườn hoa nơi góc phố Nguyễn Cao.
Công viên, sân chơi nơi công cộng vẫn được duy trì rào chăn ngăn chặn người dân tập thể dục.
Nhiều cửa hàng kinh doanh đã tự bảo vệ mình bằng cách căng dây trước cửa và treo biển nhắc nhở khách hàng chỉ liên hệ bên ngoài, không vào bên trong.

Tuy nhiên tại các tuyến phố như Trần Khát Chân, Trần Đại Nghĩa, Hương Viên, Lạc Nghiệp, Bà Triệu,… nhiều quán trà đá vỉa hè vẫn hoạt động công khai, phớt lờ quy định phòng dịch từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của TP Hà Nội.

Tại những quán trà đá vỉa hè nhỏ như thế này gần như lúc nào cũng đông khách, khoảng cách không đảm bảo. Những vị khách vô tư cười nói mà quên mất những quy định phòng chống dịch.

Dọc tuyến phố Trần Khát Chân nhiều quán trà đá vỉa hè bày bán bất chấp lệnh cấm.
Những quán trà đá vỉa hè lúc nào cũng có khách.
Tại phố Hương Viên thuộc phường Đồng Nhân, mặc dù lực lượng chức năng căng biển cấm lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh, buôn bán nhưng người dân vẫn không thực hiện.
Một hàng ăn đầu ngõ 193, gần trụ sở UBND phường Lê Đại Hành trên phố Bà Triệu vẫn hoạt động.
Tại điểm dừng đỗ xe buýt Bách Khoa trên phố Trần Đại Nghĩa, nhiều lái và phụ xe của hãng xe Bus Hà Nội tụ tập chơi cờ tướng ngay vỉa hè. Thậm chí có người không đeo khẩu trang. Tại đây cũng được tận dụng để bán trà đá cho khách trong khi chờ xe Bus khởi hành.

Đây đang là thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp trở lại, Chính phủ đang dồn mọi nguồn lực để ứng phó với dịch bệnh thì việc người dân tuân thủ các quy định phòng dịch sẽ là lá chắn quan trọng ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh. Vì thế ý thức từ mỗi người dân và sự nỗ lực của cơ quan chức năng là yếu tố hết sức quan trọng trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Hà Nội nói chung và quận Hai Bà Trưng nói riêng .

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Bất chấp lệnh cấm, nhiều quán trà đá vỉa hè vẫn ngang nhiên bày bán

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO