Hà Nội: Bỏ giãn cách hành khách trên các phương tiện vận tải liên tỉnh

Xuân Ngọc 16/03/2021 08:28

Bắt đầu từ 0h ngày 16/3, các bến xe, đơn vị vận tải trên địa bàn TP Hà Nội trở lại trạng thái hoạt động bình thường và bỏ quy định giãn cách hành khách trên các tuyến xe khách, xe taxi, du lịch…

Từ 0h ngày 16/3, không thực hiện việc giãn cách hành khách trong hoạt động vận tải liên tỉnh.

Đó là chỉ đạo của Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội trong văn bản yêu cầu các đơn vị vận tải, đơn vị khai thác bến xe và các tổ chức, cá nhân có liên quan trên địa bàn thành phố khẩn trương thực hiện một số nhiệm vụ trong thời điểm mới.

Theo đó, đối với hoạt động vận tải liên tỉnh, bao gồm các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt liên tỉnh đi và đến TP Hà Nội: Từ 0h ngày 16/3, không thực hiện việc giãn cách hành khách trong hoạt động vận tải liên tỉnh.

Sở GTVT Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải tiếp tục thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch Covid-19, trong đó quán triệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Thực hiện nghiêm các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19 trong hoạt động vận tải và tiếp tục tăng cường truyền thông phòng, chống dịch.

Thực hiện tốt “Thông điệp 5K” gồm khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập - khai báo y tế.

Đối với doanh nghiệp vận tải, chủ - người điều khiển phương tiện vận tải phải yêu cầu lái xe, nhân viên phục vụ trên xe, hành khách đeo khẩu trang đúng cách theo khuyến cáo của Bộ Y tế trong suốt thời gian di chuyển.

Trên xe phải có dung dịch sát khuẩn tay (có ít nhất 60% nồng độ cồn), dung dịch khử khuẩn, thùng rác có nắp đậy. Thực hiện việc khử khuẩn các bề mặt của phương tiện vận tải trước và ngay sau khi kết thúc chuyến đi.

Trước đó, Sở GTVT Hà Nội cũng đã cho phép ngừng việc giãn cách giữa các hành khách trên phương tiện vận tải công cộng như xe buýt, xe khách chạy trong thành phố từ ngày 8/3.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Bỏ giãn cách hành khách trên các phương tiện vận tải liên tỉnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO