Hà Nội: Các F1 đi học đều trước khi được tin BN1819 dương tính Covid-19

Lan Anh 01/02/2021 18:42

Trong đợt bùng phát dịch lần thứ 3, Hà Nội ghi nhận 19 ca nhiễm Covid-19. Đáng lưu ý, tại hai trường: Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội và THCS Dịch Vọng (Cầu Giấy) có F1 của BN1819. Các F1 này đi học và tiếp xúc với nhiều bạn bè.

Sở Y tế Hà Nội đã có báo cáo bước đầu về kết quả điều tra dịch tễ của BN1819. Cụ thể, BN1819 là bà Đ.T.L., 47 tuổi, làm du lịch cho đoàn từ Hàn Quốc đến Việt Nam. Tuy nhiên, hơn 1 năm nay, bệnh nhân L. chỉ ở nhà không đi làm.

Bà L. có 2 con trai: Con trai lớn học tại khoa Cơ- kỹ thuật và tự động hóa, Trường đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội và con trai bé học lớp 6A10 Trường THCS Dịch Vọng.

Ngày 23/1, bà L. đi cùng gia đình gồm bố đẻ và 2 con trai trên xe Limousine về Bạch Đằng, Chí Linh, Hải Dương.

Ngày 24/1, bà L. cùng gia đình đi dự đám cưới tại nhà hàng tiệc cưới V.T.S (địa chỉ ở Sao Đỏ, Chí Linh, Hải Dương). Bà L. dự đám cưới cùng với BN1814. Buổi chiều, cả gia đình cùng về Hà Nội bằng xe riêng của cháu ở Hải Dương.

Sau khi từ Hải Dương về Hà Nội, bệnh nhân thấy bị đau rát họng đã tự cách ly tại nhà. Hai con trai vẫn đi học bình thường. Con trai lớn học tại khoa Cơ- kỹ thuật và tự động hóa, Trường đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội. Con trai bé học lớp 6A10 Trường THCS Dịch Vọng.

Ngày 30/1, bệnh nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm và được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật thành phố Hà Nội xác định dương tính với Covid-19 vào tối 31/1. Hiện tại, bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Liên quan tới BN1819, lực lượng chức năng xác định có 4 trường hợp F1, trong đó, tại Cầu giấy là 3 trường hợp, Hải Dương là 1 trường hợp. Các trường hợp F1 đã được đưa đi cách ly tập trung.

Bên cạnh đó, ghi nhận 90 trường hợp F2, trong đó tại Trường THCS Dịch Vọng là 87 trường hợp, Trường đại học Công Nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội là 3 trường hợp.

Trường THCS Dịch Vọng. Ảnh minh hoạ.

Hiện nay, lực lượng chức năng đã phong tỏa khu vực nhà bệnh nhân. Tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ nhà và các khu vực liên quan.

Kết quả xét nghiệm cho thấy, F1 là con trai bé của BN1819 học tại THCS Dịch Vọng âm tính lần một. Nhà trường đã lập danh sách gửi cơ quan y tế về 50 học sinh lớp 6A10 cùng các giáo viên bộ môn, chủ nhiệm của lớp này và một số học sinh lớp 7A10 bán trú.

Những trường hợp thuộc diện F2 được nhà trường yêu cầu cách ly tại nhà, khai báo y tế với địa phương.

Ban giám hiệu nhà trường chuẩn bị cho trường hợp xấu nhất, học sinh F1 thành F0. Theo đó tất cả cán bộ, giáo viên của trường thành F3, đã được phòng giáo dục chỉ đạo chủ động cách ly tại nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Các F1 đi học đều trước khi được tin BN1819 dương tính Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO