Hà Nội cấm shipper tự do, cả đại siêu thị lác đác vài người giao hàng

Lê Khánh 26/07/2021 13:21

Ghi nhận của Đại Đoàn Kết, sau khi Sở Giao thông vận tải Hà Nội cấm shipper tự do, tại siêu thị Big C đường Trần Duy Hưng, một trong những siêu thị lớn nhất thành phố, chỉ lác đác vài người giao hàng.

Trước việc giãn cách, hệ thống siêu thị Big C mới đây cũng nhanh chóng triển khai dịch vụ đặt hàng qua điện thoại. Cụ thể, với hóa đơn từ 200.000 đồng trở lên, khách sẽ được giao hàng miễn phí trong bán kính 10 km. Với các đơn hàng từ 500.000 đồng trở lên sẽ được miễn phí giao. Với đơn hàng dưới 500.000 đồng, phí giao hàng là 28.000 đồng. Các đơn hàng đặt trước 18 giờ hàng ngày sẽ được giao hàng trong vòng 4 giờ.

Đại diện hệ thống Big C cho hay, trong mùa dịch Covid-19, tránh đến nơi đông người là một trong những biện pháp giúp bảo vệ sức khỏe gia đình. Tuy nhiên, tâm lý ngại đến siêu thị đã khiến nhiều người thiếu nhu yếu phẩm cần thiết, cũng như không có nhiều sự lựa chọn.

Theo ghi nhận của PV báo Đại Đoàn Kết taị siêu thị Big C Thăng Long, trong vòng 2 giờ trong buổi sáng ngày 26/7 chỉ có hơn 10 shipper đang chuẩn bị nhận đơn hàng để vận chuyển đến tay khách hàng.

Tại quầy đăng ký giao hàng miễn phí vắng bóng người
Trong vòng 30 phút chỉ có một nhân viên giao hàng kiểm tra lại đồ được đặt từ trước đó
Tại lối vào bãi gửi xe, một shiper khác tự nhận là nhân viên của quầy tạp hoá quận Hoàng Mai đang chằng buộc khay hàng và đợi người mua đưa hàng xuống
Hầu hết những người mua hàng tại siêu thị sáng nay kiêm luôn người vận chuyển
Trong khi đó, bên trong siêu thị tuy hàng hoá ngập tràn cũng rất ít khách mua. Ghi nhận của PV Đại Đoàn Kết, món hàng được người mua lựa chọn nhiều nhất là bánh mỳ. Đây là sản phẩm bán chạy tại các quầy tạp hoá trong các khu dân cư

Trước đó, thực hiện chỉ thị số 16 về việc cách ly xã hội để phòng, chống dịch COVID-19, Sở Giao thông vận tải Hà Nội quyết định dừng các hoạt động vận tải vận chuyển hành khách, hàng hóa bằng xe máy, bao gồm xe có sử dụng phần mềm ứng dụng công nghệ kết nối với hành khách và "xe ôm", kinh doanh giao hàng công nghệ như Grab, Be, Gojek, MyGo, FastGo.

Sở cho biết việc giao hàng thiết yếu sẽ do siêu thị, bưu chính viễn thông tổ chức để đảm bảo phòng dịch vì đó là "lực lượng shipper có quản lý".

Sau khi Sở Giao thông vận tải Hà Nội quyết định dừng các hoạt động vận tải vận chuyển hành khách, hàng hóa bằng xe máy công nghệ, Grab lên tiếng cho rằng đây là quy định chưa hợp lý và thiếu nhất quán.

Theo Grab, khi chính quyền Hà Nội đang hết sức hạn chế việc người dân đổ xô tới các siêu thị, địa điểm mua sắm, làm tăng cao nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh thì những dịch vụ giao hàng như GrabFood, GrabExpress, GrabMart hỗ trợ đắc lực cho người dân, cơ quan chức năng trong giai đoạn giãn cách.

Và thực tế, thời gian qua dịch vụ giao hàng lương thực, thực phẩm, hàng hóa đi chợ hộ đã phục vụ, đáp ứng tốt nhu cầu đang tăng cao của người dân về hàng hóa thiết yếu hằng ngày. Ứng dụng này bày tỏ mong muốn được hoạt động và cam kết đủ năng lực thực thi phương án hoạt động dịch vụ giao nhận lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu qua ứng dụng. Đồng thời đảm bảo chặt chẽ, nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch.

Ở khía cạnh khác, nhiều người dân cũng bày tỏ phản ứng với quyết định của sở Giao thông vận tải Hà Nội, anh Nguyễn Công Trí (trú tại phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai) cho rằng, với một shiper đặt trên ứng dụng mua hàng trong một ngày có thể đi chợ cho hơn 10 hộ gia đình.

"Thay vì 10 người xuống đường nay chỉ cần một shiper là đủ. Những lúc như thế này càng nên phải ứng dụng công nghệ để hạn chế người dân ra đường càng ít các tốt.", anh Trí nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội cấm shipper tự do, cả đại siêu thị lác đác vài người giao hàng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO