Hà Nội chỉ đạo khẩn sau thông tin 'ngăn cản' học sinh thi vào lớp 10

Hoàng Chiến 20/04/2022 14:44

Ngay trong sáng 20/4, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đã có văn bản hoả tốc yêu cầu xác minh thông tin một số trường THCS yêu cầu học sinh kém phải chuyển trường hoặc cam kết không thi vào lớp 10.

Theo văn bản hỏa tốc số 3653 về việc xử lý thông tin liên quan đến kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông năm học 2022 - 2023, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng yêu cầu: Giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp UBND các quận, huyện, thị xã, các đơn vị liên quan xác minh, làm rõ thông tin, xử lý nghiêm các vi phạm nêu trên (nếu có); báo cáo UBND TP kết quả thực hiện.

Trong ngày 20/4, trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Giáo dục và Đào tạo có thông tin về việc một số trường học trên địa bàn thành phố yêu cầu những học sinh đang học lớp 9 có học lực không tốt phải chuyển trường hoặc cam kết không thi vào lớp 10.

Trước đó, ngày 19/4, trên mạng xã hội xôn xao thông tin về việc một số trường THCS trên địa bàn Hà Nội ngăn không cho học sinh thi vào lớp 10.

Trên một tài khoản facebook có chia sẻ nội dung, người này được một phụ huynh chuyển cho cuộc nói chuyện của nhóm cha mẹ có con đang học ở Hà Nội với nội dung “nhà trường yêu cầu những học sinh đang học lớp 9 có học lực không thật tốt phải chuyển trường (về các trường tư) hoặc làm cam kết không thi vào lớp 10”.

Trong nhóm này có có tới 67 người, có cả giáo viên đang là phụ huynh và nhiều người đã xác nhận tình trạng này ở các trường khác nhau.

Cho đây là việc quá phi lý, phản giáo dục nên chủ tài khoản này đã chia sẻ thông tin trên facebook cá nhân của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội chỉ đạo khẩn sau thông tin 'ngăn cản' học sinh thi vào lớp 10

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO