Hà Nội chỉ thanh tra mỗi đơn vị không quá 1 lần trong 1 năm.

N.Khánh 31/10/2017 19:25

Sáng 31/10, tại Hội nghị giao ban tháng 10 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 2 tháng cuối năm 2017 của UBND TP Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu các sở, ngành chấn chỉnh công tác thanh tra, kiểm tra, dứt khoát không được để tình trạng chồng chéo, trùng lặp.

Theo Chủ tịch Nguyễn Đức Chung, chỉ thanh tra mỗi đơn vị không quá 1 lần trong 1 năm.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung chủ trì Hội nghị.

“Chúng ta cứ kêu gọi tạo mọi điều kiện thuận lợi, “cởi trói” cho doanh nghiệp (DN) mà cứ vào thanh tra tràn lan thì DN không thể tiếp hết được”, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.

Cùng đó, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu tập trung rà soát, cắt giảm các thủ tục hành chính.

Thành lập các tổ do Sở Thông tin và truyền thông chủ trì cùng các sở rà soát từng thủ tục. Nếu thủ tục nào không cần thiết thì theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng là phải cắt giảm.

“Cố gắng cải cách các thủ tục hành chính để cung cấp qua dịch vụ công trực tuyến, tránh tình trạng thủ tục rườm rà”, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu.

Cùng với đó, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng đề nghị nghị Sở Xây dựng, Công ty Môi trường đô thị tập trung công tác đảm bảo vệ sinh môi trường thu gom xử lý rác.

Không để tình trạng thu gom theo các tua, tuyến còn bỏ sót, bố trí các xe đi hút rác, bụi, làm sạch không khí; yêu cầu các đơn vị trúng thầu tại các đơn vị quận huyện phải làm tốt.

“Đơn vị nào không đáp ứng được yêu cầu thì phải cắt hợp đồng theo quy định và chuẩn bị các đơn vị thay thế. Sở Nội vụ đôn đốc công tác cải cách hành chính, kiểm tra công vụ, kịp thời chấn chỉnh vi phạm của các đơn vị, cá nhân”, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.

Đặc biệt, xử lý các cán bộ, công chức có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực khi xử lý các công việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội chỉ thanh tra mỗi đơn vị không quá 1 lần trong 1 năm.

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO