Hà Nội: Chợ dân sinh sôi động trở lại sau khi nới lỏng giãn cách

Hoàng Chiến - Hiểu Linh 04/10/2021 14:06

Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết Online, nhiều chợ dân sinh trên địa bàn Hà Nội đã sôi động trở lại sau nhiều ngày Thủ đô nới lỏng giãn cách.

Từ ngày 21/9/2021, UBND TP Hà Nội điều chỉnh việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới theo Chỉ thị 22. Theo đó, nhiều hoạt động, trong đó có hoạt động cung ứng hàng hóa, dịch vụ thiết yếu như chợ dân sinh được phép hoạt động trở lại.
Trái với khung cảnh đìu hiu của vài ngày trước, chợ Đồng Xuân đã tấp nập người mua bán.
Công tác phòng, chống dịch cũng được thực hiện nghiêm túc. Tại mỗi lối vào chợ đều có lực lượng bảo vệ yêu cầu người dân khai báo y tế bằng cách quét QR Code.
Một nhân viên bảo vệ tại chợ Đồng Xuân cho hay, cách đây vài ngày, chỉ một vài cửa hàng thiết yếu trong chợ mở bán, hầu hết các cửa hàng quần áo đều đóng cửa im lìm thì đến nay mọi hoạt động của chợ gần như đã trở lại bình thường. Lượng người dân đến chợ cũng đông hơn rất nhiều.
Chợ Cầu Đông cũng hoạt động tấp nập trở lại.
Toàn bộ người dân vào chợ đều được yêu cầu khai báo y tế.
Tại chợ Thanh Hà, các lối ra vào của chợ đều có lực lượng chức năng địa phương nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, sát khuẩn tay trước khi vào chợ mua nhu yếu phẩm.
Các gian hàng đều có mã QR Code để người dân khai báo y tế. Chị Phương, tiểu thương trong chợ cho hay: "Một tuần trở lại đây, việc mua bán tại chợ đã bắt đầu đông đúc trở lại, mọi hoạt động của chợ đều sôi động hơn trước. Người dân cũng đi chợ nhiều hơn".
Chợ Hàng Bè cũng đã không còn trầm lắng...Bà Nguyễn Thị Mai (56 tuổi, Cầu Gỗ, Hoàn Kiếm) chia sẻ: "Những ngày này đi chợ được thoải mái hơn, cũng không cần thẻ nữa nên chợ đông đúc hơn trước rất nhiều, hàng hóa tại chợ cũng nhiều hơn...".
Mỗi gian hàng tại chợ đều có vách ngăn chống giọt bắn...
Tuy nhiên, cũng theo ghi nhận, một số chợ dân sinh vẫn trong trạng thái vắng vẻ, thưa thớt...
Tại khu vực chợ Kim Giang (phường Kim Giang, quận Thanh Xuân) khá vắng vẻ sau những ngày nới lỏng giãn cách.
Chị Thúy (tiểu thương tại chợ Kim Giang) cho biết: “Tuy đã nới lỏng nhưng công tác phòng chống dịch tại chợ vẫn rất nghiêm ngặt. Tuy nhiên, mọi người đi chợ vẫn còn dè dặt không đông đúc như trước, đa phần khách hàng sẽ đặt ship qua các phương tiện”.
Tại khu vực chợ Thượng Đình, hầu hết các cửa hàng vẫn đang đóng cửa im lìm, ngừng hoạt động. Chỉ có bảo vệ túc trực đảm bảo an ninh trật tự.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Chợ dân sinh sôi động trở lại sau khi nới lỏng giãn cách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO