Hà Nội chưa phong tỏa khu dân cư có ca mắc Covid-19 tại phường Mễ Trì

30/07/2020 06:58

Chính quyền sở tại chưa tiến hành biện pháp phong tỏa khu dân cư có ca bệnh Covid-19 số 447 sinh sống, chỉ cử người chốt chặn ở đầu ngõ nhằm hạn chế người ra vào nơi này.

Lực lượng chức năng thiết lập hàng rào chắn để kiểm soát người ra vào nơi ca bệnh 447 sinh sống (Ảnh: Nguyễn Trường).

Thông tin nêu trên được ông Hứa Đức Minh - Chủ tịch UBND phường Mễ Trì - trao đổi với PV Dân trí vào tối 29/7, sau khi Bộ Y tế chính thức công bố thông tin anh N.T.H. (23 tuổi, trú ở địa phương) là ca bệnh Covid-19 số 447.

Theo ông Minh, ngay trong sáng cùng ngày, cơ quan y tế đã phun khử khuẩn nhà anh H. và các hộ trong khu vực. Đồng thời, lực lượng chức năng đã lập các chốt chặn quanh khu vực để hạn chế, kiểm soát người dân di chuyển qua khu vực có nguy cơ lây nhiễm.

Sau khi rà soát, chính quyền sở tại đã “truy vết” được 36 trường hợp thuộc diện tiếp xúc trực tiếp (F1), lấy mẫu xét nghiệm và đưa những người này đến Bệnh viện Công an TP Hà Nội để cách ly tập trung.

Riêng 121 trường hợp F2 trên địa bàn phường Mễ Trì cũng đã được lấy tiền sử dịch tễ, vận động tự cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà, có lực lượng giám sát quá trình cách ly.

Cơ quan y tế tiến hành đưa các trường hợp thuộc diện F2 đi cách ly tập trung (Ảnh: CTV).

Ông Minh cho hay, trong thời gian tới, các cơ quan có liên quan sẽ tiếp tục tuyên truyền để tăng cường công tác phòng, chống dịch, truy vết các ca F1, F2… trên địa bàn.

Về chính sách hỗ trợ đối với người bị cách ly, theo ông Minh, địa phương sẽ cung cấp lương thực, nhu yếu phẩm cần thiết cho các trường hợp thuộc diện F2, F3 bị cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà.

Trước thông tin cho rằng khu vực nơi anh H. sinh sống đã bị phong tỏa, Chủ tịch UBND phường Mễ Trì khẳng định việc này “không đúng”.

“Hiện nay, theo chỉ đạo của Thành phố thì khu vực nơi có ca Covid-19 số 447 chưa bị phong tỏa, chỉ hạn chế tối đa việc đi lại của người dân thôi.

Một số thông tin nói nơi này bị phong tỏa dễ khiến người dân bất an. Những người không thuộc diện bị theo dõi sức khỏe vẫn có thể ra, vào vì lý do chính đáng”.

Hà Nội phong tỏa, khử trùng cửa hàng có ca mắc Covid-19 làm việc (Ảnh: Nguyễn Trường).

Trước đó, chiều 29/7, Bộ Y tế công bố 4 ca mắc mới Covid-19 ở cộng đồng, trong đó có ca bệnh 447 đang sinh sống ở phường Mễ Trì.

Từ ngày 12-15/7, bệnh nhân này đi du lịch tại thành phố Đà Nẵng. Ngày 23/7, bệnh nhân bị sốt, ho, mệt. Ngày 25-28/7, bệnh nhân tự cách ly ở nhà.

Đến ngày 28/7, bệnh nhân đến khám và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương được lấy mẫu, kết quả ngày 29/7 dương tính với virus SARS-CoV-2.

Liên quan đến vụ việc trên, trong buổi sáng cùng ngày, lực lượng y tế phối hợp với công an trên địa bàn đã tiến hành phong tỏa, phun khử trùng cửa hàng ở 106 đường Trần Thái Tông (quận Cầu Giấy, Hà Nội). Đây là nơi anh H. đang làm việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội chưa phong tỏa khu dân cư có ca mắc Covid-19 tại phường Mễ Trì

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO