Hà Nội: Cơ quan hành chính 'gắt gao' phòng chống dịch Covid-19

07/05/2021 08:00

Các cơ quan, đơn vị hành chính là nơi thường xuyên tập trung đông người, các cán bộ công chức, viên chức thường xuyên phải tiếp xúc với công dân, bởi vậy đây cũng là nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết ngày 7/5, hầu hết các cơ quan hành chính tại Hà Nội đều đã có những biện pháp chủ động phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho người dân.

Tại trụ sở Phòng Cảnh sát quản lí hành chính về trật tự xã hội (Công an TP Hà Nội) tại số 44 Phạm Ngọc Thạch, mã QR Code đã được bố trí ngay phía cửa ra vào để người dân tiến hành khai báo y tế.

Ngoài ra, các thông báo đeo khẩu trang, sát khuẩn tay cũng được đặt ở vị trí hành lang dẫn vào nơi làm thủ tục. Tất cả các cán bộ làm việc tại đây đều đeo khẩu trang và găng tay để đảm bảo an toàn.

Hướng dẫn khai báo y tế online tại trụ sở 44 Phạm Ngọc Thạch. Ảnh: Hoàng Chiến.

Theo quan sát, rất nhiều người dân đến đây làm căn cước công dân trong ngày 7/5. Tuy nhiên tất cả đều có ý thức đeo khẩu trang phòng chống dịch bệnh, chỉ khi chụp ảnh mới được yêu cầu tháo khẩu trang.

Tất cả cán bộ và người dân tại đây đều đeo khẩu trang.

Ghi nhận tại Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội có trụ sở tại Khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính (quận Thanh Xuân), hàng trăm người đang chờ đợi làm thủ tục. Tất cả những người đến đây đều được yêu cầu khai báo y tế vào mẫu có sẵn.

Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội.

Ngoài ra, cơ quan này còn bố trí nhân viên phía bên ngoài, chỉ cho phép lượng người làm thủ tục vào bên trong trụ sở từ 5 - 6 người. Bởi vậy, hàng dài người dân chờ đợi phía bên ngoài đợi chờ. Tuy nhiên tất cả đều đeo khẩu trang mặc dù trời nắng nóng.

Tất cả những người đến đây đều bắt buộc phải khai báo y tế.

Chị Hoàng Phương Thảo (38 tuổi, phường Trung Hòa, Cầu Giấy) cho biết: “Tôi đã đến đây từ 9h sáng làm thủ tục nhà đất cho khách hàng nhưng đến tận 2h chiều vẫn chưa đến lượt. Mọi khi những người làm thủ tục đều được vào phía bên trong trụ sở chờ nhưng vài ngày trở lại đây cơ quan hạn chế tối đa số người tập trung phía trong. Mỗi lượt họ chỉ gọi vài người vào, nếu ai không có khẩu trang đều không được vào”.

Tại trụ sở UBND phường Dịch Vọng Hậu (Cầu Giấy), ngay từ phía cửa ra vào đã có 2 nhân viên thực hiện việc ghi thông tin, đồng thời tiến hành đo thân nhiệt và sát khuẩn tay cho người dân đến làm thủ tục hành chính.

Ghi nhận tương tự tại UBND các phường Trung Hòa (Cầu Giấy), UBND phường Thanh Xuân Trung (Thanh Xuân). Trước khi vào làm thủ tục, người dân đều được bảo vệ ghi lại thông tin, yêu cầu khai báo y tế bằng QR Code hoặc các ứng dụng khác.

Dung dịch sát khuẩn được chuẩn bị sẵn cho người dân đến làm thủ tục tại UBND phường Trung Hòa.

Ngoài ra, tại các trụ sở này đều được trang bị máy đo thân nhiệt, dung dịch sát khuẩn. Các cán bộ, nhân viên tại đây đều đeo khẩu trang trong khi làm các thủ tục hành chính.

Anh Nguyễn Đức Cường (20 tuổi, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân) chia sẻ: “Tôi đến đây làm thủ tục công chứng một số giấy tờ cần thiết. Tại đây, tôi được yêu cầu khai báo y tế trên ứng dụng Bluezone và đo thân nhiệt trước khi vào làm thủ tục. Mọi người đến đây đều có ý thức đeo khẩu trang, cán bộ bảo vệ cũng thường xuyên nhắc nhở”.

Người dân thực hiện đo thân nhiệt và sát khuẩn tay trước khi vào trụ sở.

Trước đó, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký Chỉ thị số 11/CT-UBND về tăng cường thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Theo đó Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu toàn bộ hệ thống chính quyền các cấp của thành phố phải xác định nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, ưu tiên hàng đầu

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Cơ quan hành chính 'gắt gao' phòng chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO