Hà Nội: Công viên đóng cửa, người dân đeo khẩu trang tập thể dục bên ngoài

H.Trang - P.Nga - M.Đức 16/05/2021 18:10

Nhằm bảo đảm an toàn, phòng chống dịch Covid-19, thành phố Hà Nội yêu cầu tạm dừng các hoạt động vui chơi, thể dục thể thao tại công viên, vườn hoa,... Dù vậy, vì thói quen hằng ngày, nhiều người dân vẫn lựa chọn tập thể dục phía bên ngoài công viên.

Người dân mang khẩu trang chạy bộ ở khu vực bên ngoài Công viên Cầu Giấy.

Từ 0h ngày 5/5, UBND thành phố Hà Nội đã đưa ra chỉ thị yêu cầu người dân không tập thể dục tại các công viên, vườn hoa... Đồng thời, nghiêm túc tuân thủ khoảng cách tối thiểu 1 mét giữa người với người.

Theo ghi nhận của nhóm phóng viên, các công viên trên địa bàn TP Hà Nội đều đã đóng cửa để phòng, chống dịch Covid-19 và dán biển thông báo bên ngoài để người dân và du khách tuân thủ theo.

Tất cả cổng chính và cổng phụ của các công viên đều được đóng, người dân không được phép vào trong. Vì không được vào nên người dân đã tập thể dục bên ngoài công viên và tuân thủ những quy định chống dịch đã được đề ra.

Vì thói quen hằng ngày nên người dân vẫn lựa chọn tập thể dục ngoài vỉa hè.
Dù thời tiết nóng bức, mang khẩu trang không tránh khỏi cảm giác ngột ngạt nhưng mọi người vẫn nghiêm túc chấp hành quy định.

Bác Nguyễn Văn Chung (63 tuổi, ở đường Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy) cho biết, dù biết tin công viên được đóng cửa nhưng bác vẫn đi tập thể dục vì đây là thói quen hàng ngày. Bác đã tuân thủ chấp hành những quy định chống dịch và giữ khoảng cách với mọi người xung quanh.

“Từ lúc nghỉ hưu, bác có thói quen chạy bộ quanh công viên cùng vợ. Thường sẽ là hai vợ chồng chạy trong công viên, còn giờ dịch bệnh phải đeo thêm khẩu trang chạy bên ngoài với chú ý duy trì khoảng cách tối thiểu”, bác Chung chia sẻ.

Hầu hết người dân đều tuân thủ quy định đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng (hình ảnh được ghi nhận bên ngoài Công viên Nghĩa Đô).
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Công viên đóng cửa, người dân đeo khẩu trang tập thể dục bên ngoài

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO