Hà Nội đã thu thập được một số tài liệu liên quan đến hoạt động của CLB Tình Người

Khánh Ly 06/05/2021 18:21

Theo ông Nguyễn Anh Dũng, Chánh văn phòng, Người phát ngôn UBND TP Hà Nội: Các cơ quan liên quan của Hà Nội đã thu thập được một số tài liệu liên quan đến hoạt động của CLB Tình Người trong quá trình kiểm tra vào cuối tháng 3 vừa qua.

Trao đổi với phóng viên Đại Đoàn Kết chiều 6/5, ông Nguyễn Anh Dũng cho biết, Hà Nội đang tiếp tục làm rõ những hoạt động liên quan đến Câu lạc bộ Tình Người.

Cụ thể, sau khi báo Đại Đoàn Kết có loạt phóng sự điều tra về hoạt động của Câu lạc bộ Tình Người (thuộc Công ty TNHH Phát triển trí tuệ cộng đồng, có địa chỉ trụ sở tại tầng 3, Tòa nhà số 68 Dương Đình Nghệ, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) có tính chất mê tín, dị đoan với nhiều thành viên tham gia, UBND TP Hà Nội đã có Công văn số 873/UBDN-NC ngày 26/3/2021 chỉ đạo kiểm tra, xử lý nội dung báo nêu.

Ông Nguyễn Anh Dũng cho biết, ngày 27/3/2021, Văn phòng Thành ủy có công văn số 420-CV/VPTU truyền đạt ý kiến của Bí thư Thành ủy giao Ban Cán sự đảng UBND TP Hà Nội chỉ đạo Công an thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao, các ngành liên quan tiến hành kiểm tra, xác minh làm rõ nội dung thông tin báo phản ánh và xử lý nghiêm các vi phạm nếu có.

“Thực hiện chỉ đạo của Thành ủy và UBND thành phố, các cơ quan liên quan của thành phố và UBND quận Cầu Giấy đã nắm bắt thông tin, kiểm tra công tác phòng chống dịch, PCCC, ANTT... tại Câu lạc bộ Tình Người vào ngày 27 và 28/3/2021. Quá trình này đã thu thập được một số tài liệu liên quan đến hoạt động của câu lạc bộ”, ông Dũng cho biết.

Theo ông Nguyễn Anh Dũng, căn cứ trên báo cáo của các đơn vị liên quan, ngày 13/4/2021, UBND TP Hà Nội tiếp tục có Công văn số 1057/UBND-NC giao các sở, ngành liên quan và UBND quận Cầy Giấy thành lập Đoàn công tác liên ngành kiểm tra một số nội dung báo chí nêu liên quan đến hoạt động của Câu lạc bộ Tình Người thuộc Công ty TNHH Phát triển trí tuệ cộng đồng theo chức năng quản lý nhà nước từng lĩnh vực: Quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp; hoạt động kinh doanh; công tác đảm bảo an ninh trật tự, PCCC; xuất bản phẩm; thông tin tuyên truyền; hoạt động của loại hình câu lạc bộ, hoạt động huy động, từ thiện; hoạt động có biểu hiện lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo để trục lợi; phòng chống dịch Covid-19...

Cũng theo ông Dũng, hiện nay, theo báo cáo của UBND quận Cầu Giấy, Câu lạc bộ Tình Người đã dừng hoạt động tại địa chỉ 68 Dương Đình Nghệ. UBND quận Cầu Giấy tiếp tục chỉ đạo Công an quận, các ngành chức năng và UBND phường Yên Hòa tiếp tục kiểm tra theo nội dung chỉ đạo của thành phố.

Liên quan đến CLB Tình Người, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn của Bộ Công an cho biết, những giáo lý của CLB Tình Người mang mầu sắc cực đoan, mê tín, dị đoan. Bộ Công an đang trong quá trình điều tra làm rõ các hoạt động vi phạm pháp luật của CLB này và sẽ có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Trung tướng Tô Ân Xô, tại CLB Tình Người, ngoài hoạt động từ thiện xã hội dựa trên kinh phí của các hội viên tự nguyện đóng góp và huy động từ tài trợ của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm còn tổ chức một số lớp đào tạo kỹ năng trao đổi. Tuy nhiên, điều đáng nói là những lớp đào tạo này có nội dung tuyên truyền cóp nhặt các giáo lý của nhiều tôn giáo, tín ngưỡng như, Phật giáo, Đạo giáo, Nho giáo có những nội dung mang mầu sắc mê tín, dị đoan.

“CLB này tuyên truyền rằng, mỗi người có 70 vong bám theo, mà vong này khôn hơn người trần đến 70 lần, thế nhưng vẫn có người tin”, ông Tô Ân Xô nói.

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, tham gia CLB này, họ khuyên mọi người phải bán bớt tài sản, bất động sản đi, ít quan tâm đến chồng con hơn để tham gia vào các hoạt động này.

“Từ tình hình trên, Bộ Công an đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và Công an một số địa phương thu thập thông tin, tài liệu, chứng cứ, xác minh làm rõ các hoạt động liên quan đến tín ngưỡng, tin giáo, hoạt động vi phạm pháp luật của CLB Tình Người và một số đối tượng liên quan, từ đó có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật”, Chánh Văn phòng Bộ Công an nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội đã thu thập được một số tài liệu liên quan đến hoạt động của CLB Tình Người

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO