Hà Nội đêm và sáng có mưa phùn và sương mù

Phí Vân 27/12/2020 19:28

Thủ đô Hà Nội đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 18 - 20 độ C.

Ảnh minh họa.

Ở vùng biển phía Đông của khu vực Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động; sóng biển cao từ 2 – 3 m, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đêm 27 và ngày 28/12, vùng biển phía Đông khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6 - 7.

Ngoài ra, ở vùng biển phía Đông của khu vực Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động; sóng biển cao từ 2 – 3 m.

Dự báo các khu vực đêm 27 và ngày 28/12, phía Tây Bắc Bộ có mây, có mưa nhỏ vài nơi. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 15 - 18 độ C, có nơi dưới 14 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 22 - 25 độ C, có nơi trên 25 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 17 - 20 độ C, vùng núi có nơi dưới 16 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 21 - 24 độ C.

Thủ đô Hà Nội đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 18 - 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 21 - 24 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên - Huế có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 18 - 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 24 - 27 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng - Bình Thuận có mưa vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 26 - 29 độ C, có nơi trên 29 độ C.

Tây Nguyên có mưa rào vài nơi. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 18 - 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 26 - 29 độ C, có nơi trên 29 độ C.

Nam Bộ đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Gió Đông Bắc cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25 độ C, miền Đông có nơi dưới 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C.

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thuỷ văn Trung ương, trong những ngày gần đây, ở miền Bắc thường xuyên xảy ra hiện tượng sương mù dày đặc.

Ở các thành phố, hiện tượng sương mù thường xảy ra vào sáng sớm và có thể là cả chiều tối. Còn ở các vùng núi cao như Tam Đảo, Sapa, Mẫu Sơn... hiện tượng sương mù xuất hiện cả ngày. Do đó, việc điều khiển xe rất khó khăn, dễ va chạm với xe phía trước, xe đi ngược chiều.

Một số thông tin dưới đây có thể sẽ giúp các bác tài lái xe an toàn hơn trong thời tiết mù sương.

Tài xế nên kiểm tra xe thật kỹ trước khi vận hành. Đáng chú ý, không nên bật đèn pha khi di chuyển.

Trước khi "xách" xe ra đường, tài xế cần xem các bản tin dự báo thời tiết, hoặc quan sát xem cung đường di chuyển của mình có bị ảnh hưởng bởi sương mù hay không, nếu có, tài xế cần kiểm tra xe thật kỹ lưỡng trước khi xuất phát.

Tài xế nên kiểm tra kỹ hệ thống đèn, xi nhan, đèn cảnh báo, động cơ, phanh, lốp, cần gạt nước, điều hoà...

Những phương tiện được trang bị đèn gầm với ánh sáng trắng gần như "bất lực" khi di chuyển trong điều kiện thời tiết sương mù. Có một kinh nghiệm được cánh tài xế đúc rút ra, đó là nên giữ trên xe vài mảnh ni-lông màu vàng hoặc đỏ để dán vào đèn pha khi cần thiết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội đêm và sáng có mưa phùn và sương mù

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO