Hà Nội: Đình chỉ công tác Đội trưởng Đội Cảnh sát Hình sự Công an quận Tây Hồ

12/05/2021 18:17

Công an TP Hà Nội vừa ra quyết định đình chỉ công tác đối với Trung tá Nguyễn Đức Châu, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Tây Hồ.

Trụ sở Công an quận Tây Hồ.

Ngày 12/5, Công an TP Hà Nội cho biết đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với trung tá Nguyễn Đức Châu để cơ quan điều tra xác minh, làm rõ vai trò của ông này liên quan đến vụ án hình sự mà Công an quận Tây Hồ từng thụ lý có dấu hiệu xâm phạm hoạt động tư pháp.

Trước đó, ngày 11/5 Công an TP Hà Nội cũng đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác thượng tá Phạm Quý Hải (Phó trưởng Công an quận Tây Hồ).

Ông Hải bị đình chỉ công tác là do bị cho có liên quan đến việc Công an quận Tây Hồ không xử lý hình sự nhóm cướp tài sản gây án năm 2016 trên địa bàn. Còn ông Châu bị tình nghi liên quan đến một vụ việc khác.

Liên quan đến vụ việc, ngày 29/4, Toà án nhân dân TP Hà Nội tuyên phạt Nguyễn Hữu Tài (28 tuổi, trú tại quận Ba Đình) 2 năm tù, 4 bị cáo khác từ 15 tháng tù treo đến 20 tháng tù giam, cùng về tội “Cướp tài sản”.

HĐXX cho biết, quá trình điều tra Công an TP Hà Nội xác định một số cán bộ Công an quận Tây Hồ có liên quan đến việc không xử lý hình sự các bị cáo trên.

Quá trình tố tụng, vợ của Tài khai năm 2016, khi chồng bị tạm giữ đã đưa 100 triệu đồng cho một cán bộ Công an Quận Tây Hồ để nhờ giúp đỡ.

Theo hồ sơ vụ án, Tài cùng đồng phạm hành nghề cho vay lãi dưới hình thức “bốc bát họ”. Tháng 7/2016, anh T. (31 tuổi, trú tại quận Hoàn Kiếm) có vay tiền của Tài, sau đó mất khả năng trả nợ.

Cho rằng anh T. còn nợ tiền, Tài và đồng phạm đi tìm anh T., sau khi gặp a T. đã đánh đập, cướp điện thoại của nạn nhân. Nhóm của Tài còn ép T. lên xe để đưa đi siết nợ.

Anh T. thoát ra được, đến công an trình báo. Vụ việc được chuyển cho Công an quận Tây Hồ thụ lý. Tuy nhiên, công an lại cho hai bên hòa giải mà không xử lý hình sự đối với nhóm của Tài.

Ngoài vụ án trên, năm 2020, khi điều tra vụ án Lê Thanh Hưng (kiến trúc sư giết người cướp tài sản ở TP Bắc Ninh), Công an tỉnh Bắc Ninh ghi nhận Hưng khai đã đưa khoảng 600 triệu đồng cho một số cán bộ Công an và Thẩm phán ở quận Tây Hồ để "chạy án".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Đình chỉ công tác Đội trưởng Đội Cảnh sát Hình sự Công an quận Tây Hồ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO